Top 10 chiếc Laptop văn phòng tốt nhất đầu năm 2023

Thứ năm - 16/03/2023 22:23

Top 10 chiếc Laptop văn phòng tốt nhất đầu năm 2023

Một chiếc laptop cho dân văn phòng hiện nay cần đáp ứng những tiêu chí tối thiểu như: cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ổn định, khả năng lưu trữ lớn, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, thời lượng pin tốt.

Nếu như bạn đang phân vân máy tính văn phòng nên dùng loại nào thì trong bài viết dưới đây, Laptop127 sẽ giới thiệu đến bạn top 10 chiếc laptop cho dân văn phòng tốt nhất, đáp ứng các tiêu chỉ kể trên.

Tổng hợp các laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2023

Tiêu chí chọn Laptop dành cho dân văn phòng 2023

Cấu hình phù hợp với công việc

Đối với dân văn phòng thì các tác vụ cũng không yêu cầu quá cao. Tuy nhiên, để sử dụng được trong thời gian dài bạn cũng có thể cân nhắc cấu hình cao một chút cũng được. 

Ngoài ra một chiếc laptop có cấu hình ổn định cũng giúp trong một ngày làm việc dài được mượt mà hơn, không giật lag khi làm việc nhiều. 

Cấu hình tối thiểu năm 2022 Laptop127 gợi ý: CPU từ i5, SSD 256GB, RAM từ 8GB và có thể sử dụng card đồ họa tích hợp. 

Về màn hình

Hiện nay, các mẫu laptop đang có 2 kích thước màn hình thông dụng là 13.3 inch và 14 inch. 

Bạn có thể lựa chọn màn hình 13.3 inch nếu ưu tiên gọn nhẹ và di chuyển nhiều. Đối với laptop màn hình 15 inch sẽ phù hợp với các công việc liên quan đến excel, powerpoint,… 

Màn hình cũng có nhiều lựa chọn độ phân giải như FullHD, 2K, 4K hay công nghệ tấm nền như IPS, OLED, VA,…

Về bàn phím và trackpad 

Công việc văn phòng thường sẽ phải sử dụng bàn phím nhiều (thao tác gõ văn bản, soạn thảo hợp đồng,…) nên bạn cũng cân nhắc các mẫu laptop có trải nghiệm gõ phím tốt (ThinkPad, Dell Latitude, MacBook,…) 

Trackpad thì hiện tại, các mẫu laptop tầm trung đều được trang bị trackpad tráng gương, trải nghiệm lướt, kéo thả, thao tác 3 ngón đều mượt mà. Do đó bạn cũng không cần quá chú ý đến vấn đề này. 

Thời lượng pin

Các mẫu laptop văn phòng phần lớn sẽ được sử dụng tại văn phòng làm việc (ít di chuyển) hoặc sử dụng chip U (chip tiết kiệm pin) nên thời lượng pin các mẫu laptop văn phòng thông thường có thời lượng sử dụng pin ~7-10h onscreen. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi rõ với bên phía cửa hàng về mẫu laptop đó thời lượng sử dụng thực tế là bao nhiêu nhé. Tránh trường hợp quên sạc ở nhà khi đi làm, phải ship cục adapter sạc lên công ty. 

Cổng kết nối 

Các cổng kết nối thông dụng hiện tại nên có:

  • USB Type C, Type A nếu có thì sẽ tiện lợi hơn
  • Cổng kết nối HDMI
  • Hỗ trợ Thunderbolt 3

Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím đều có kết nối qua Bluetooth nên bạn cũng không cần quá nhiều cổng USB-A.

Khả năng bảo mật

Hiện tại, với nhiều trường hợp tấn công mạng trở nên phổ biến hơn thì vấn đề bảo mật càng được đặt lên hàng đầu đối với những chiếc laptop văn phòng.

Đây cũng là một yếu tố bạn nên căn nhắc nếu các công việc của bạn có yêu cầu cao về tính bảo mật. 

Độ bền và khả năng chống sốc

Việc di chuyển thường xuyên và thay đổi góc làm việc của dân văn phòng đôi khi có thể dẫn đến hư hỏng laptop do va chạm, rơi bể,..Do vậy bạn cũng nên quan tâm về chất lượng build của laptop, tránh chọn các mẫu laptop giá quá rẻ dẫn đến thiết kế ọp ẹp, chịu lực kém. 

Một số lưu ý khác

Ngoài các lưu ý trên, bạn cũng nên cân nhắc về các yếu tố sau:

  • Khả năng chịu sốc của laptop có tốt hay không? nếu không thì nên trang bị thêm các thiết bị hỗ trợ như case, bao da,…
  • Giá thành có phù hợp với ngân sách không? Một số mẫu laptop văn phòng mà Laptop Vàng gợi ý bên dưới có mức giá hơi cao, tuy nhiên đổi lại chất lượng và độ bền cao. Do đó bạn cũng nên cân nhắc ngân sách có thể chi trả.
  • Hệ thống loa, âm thanh cũng là yếu tố cần thiết. Đôi khi bạn cũng cần sử dụng laptop để giải trí mà đúng không nào. 

 

MacBook Pro 13 inch M1/ Intel

Laptop làm việc MacBook Pro 13 inch M1/ Intel sở hữu thiết kế sang trọng, siêu mỏng, tiện lợi cho việc di chuyển. Bàn phím Magic Keyboard với cơ chế cắt kéo tinh vi thay cho bàn phím cánh bướm cũ.

Màn hình Retina True Tone với dải màu P3 đem đến những hình ảnh chân thực, sắc nét nhất ở mọi góc nhìn. Máy được trang bị 2 cổng Thunderbolt 3/USB 4, 1 jack 3.5 mm.

MacBook Pro M1 được trang bị dòng chip M1 chạy trên tiến trình ARM với hiệu năng được cải thiện đến 3.5 lần so với dòng chip Intel. Dòng chip M1 cũng giúp máy có thời lượng pin trâu hơn giúp bạn thoải mái làm việc cả ngày mà không cần đến bộ sạc. GPU 7 lõi giúp máy xử lý các tác vụ nặng mượt mà, xử lý đa nhiệm ổn định, không chậm trễ. 

chip m1

Hiệu năng bền bỉ với dòng chip M1

Chiếc laptop văn phòng tốt nhất MacBook Pro M1 có hạn chế là một số phần mềm vẫn chưa được hỗ trợ trực tiếp trên dòng chip M1. Đối với những nhân viên văn phòng không quá chuyên sâu thì chiếc máy vẫn đáp ứng tốt mọi công việc.

Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc MacBook có thể hỗ trợ tốt cho cả Windows thì MacBook Pro Intel sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.
 

Macbook Air M1 

MacBook Air M1 cũng là một trong những laptop văn phòng tốt nhất có thiết kế gọn nhẹ, lớp vỏ kim loại màu bạc hoặc xám giống với những phiên bản tiền nhiệm. 

Cũng như dòng Macbook Pro, Macbook Air cũng được trang bị dòng chip M1, GPU 7 lõi. Điều này giúp mọi tác vụ trên máy đều diễn ra mượt mà, ổn định, bạn hầu như không phải mất thời gian chờ đợi khi máy khởi động. 

Với bước chuyển mình nhờ tích hợp dòng chip M1, chiếc Macbook Air đã thu hút được nhiều đối tượng người dùng hơn. Máy phù hợp với những nhân viên văn phòng thích sự gọn nhẹ, những bạn có nhu cầu giải trí, làm việc, multimedia,…

Dell XPS 9310

Chiếc máy laptop văn phòng Dell XPS 9310 đã thực sự chinh phục nhiều người dùng nhờ thiết kế cực kỳ bắt mắt, tinh tế đến từng chi tiết. Thân máy được làm từ nhôm nguyên khối với những đường nét cắt CNC sắc sảo. Phần khung máy còn được gia cố thêm hợp kim carbon fiber.

Các chi tiết dư thừa được Dell lược bỏ giúp máy gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1.2 Kg. Máy trang bị các tùy chọn màn hình từ Full HD+ (1920 x 1200) cho đến OLED 3.5 và UHD+ độ bao phủ màu sRGB lên tới 100%, tấm nền IPS, độ sáng đạt đến 500 nits giúp máy đem đến những hình ảnh sắc nét, ấn tượng nhất ngay cả khi ở ngoài trời nắng. 

Đối với hiệu năng, Dell XPS 9310 được trang bị bộ xử lý Core i5 và Core i7 thế hệ 11 mới nhất, bộ nhớ trong có tùy chọn lên tới 2TB và 32GB RAM. Với cấu hình này, chiếc máy có thể thực hiện tốt mọi tác vụ văn phòng, đem đến một trải nghiệm cực mượt mà và trơn tru. Về thời lượng pin, máy có thể hoạt động lên đến 9 tiếng liên tục.

Với thiết kế gọn nhẹ, hoàn mỹ, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài, Dell XPS 9310 xứng đáng là một trong những laptop văn phòng tốt nhất năm 2023. Với những nhân viên văn phòng, doanh nhân thường xuyên phải di chuyển và làm việc liên tục với máy tính thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Surface Laptop 4

Laptop cho dân văn phòng Surface Laptop 4 sở hữu thiết kế cực “sang chảnh”, đẳng cấp cùng chất liệu cao cấp mà laptop sử dụng.

Phần bàn phím gồm 2 lựa chọn: bàn phím kim loại hoặc vải Alcantara cùng các tùy chọn màu sắc: Cobalt (Xanh coban), Black (Đen), Platinum (Bạch kim), Sandstone (Hồng thạch). Máy được trang bị màn hình kích thước 13,5 inch, độ phân giải 2256 x 1540, khung hình 3: 2 đem đến những trải nghiệm ấn tượng nhất cho người dùng. 

laptop văn phòng tốt nhất 2018

Laptop cho dân văn phòng Surface Laptop 4

Surface Laptop 4 có 2 lựa chọn bộ xử lý là: Core i5 hoặc Core i7 thế hệ thứ 11 mới nhất, 16GB RAM tối đa và SSD 512GB. Trên thực tế, máy xử lý tác vụ nhanh, mượt mà với hơn 10 ứng dụng chạy cùng lúc.

Trong phiên bản này, Microsoft đã tăng cường đồ họa lên mức tối đa nhờ việc GPU đã tích hợp Intel Iris Xe  Graphics. Card đồ họa mới này, máy có thể đáp ứng được các tác vụ về đồ họa, multimedia tốt hơn. Dung lượng pin của máy đạt đến 9 giờ 17 phút khi thực hiện các tác vụ lướt web liên tục với Wifi. 

laptop văn phòng tốt nhất 2021

Surface Laptop 3 – Laptop cho nhân viên văn phòng tốt nhất

Chiếc máy tính Surface Laptop 4 là phiên bản laptop cho dân văn phòng hoàn hảo cho người thích sự tiện lợi, gọn nhẹ. Ngoài ra, nếu bạn chơi game cơ bản, tập tành thiết kế đồ họa, giải trí,.. 

 

Thinkpad T14s Gen 2 2021

Thinkpad T14s Gen 2 2021 là dòng laptop văn phòng tốt nhất ở phân khúc cận cao cấp. Về thiết kế, máy có thiết kế tối giản, tương tự như phiên bản T490. So với các lựa chọn khác trong danh sách này thì thiết kế của Thinkpad T14s Gen 2 2021 không mấy nổi bật. 

thinkpad t14 gen 1

Laptop Thinkpad T14s Gen 2 2021 sở hữu thiết kế quen thuộc với các dòng máy tiền nhiệm

Dù vậy, Thinkpad T14s Gen 2 2021 lại được đánh giá cao ở phần cấu hình với nhiều lựa chọn và các cập nhật liên tục. Ở bản cao cấp, máy sử dụng Core i7-1185G7 cùng việc cải tiến bus RAM giúp máy có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng và đa nhiệm, thậm chí là các tác vụ nặng và nâng cao thì Thinkpad T14s Gen 2 2021 vẫn cho thấy được sức mạnh của mình.

thinkpad t14 gen 1 2020

Cấu hình mạnh mẽ, xử lý tác vụ mượt mà, không xuất hiện chậm trễ

Chiếc Thinkpad T14s Gen 2 2021 phù hợp cho người dùng văn phòng chuyên nghiệp có yêu cầu cao về cấu hình mạnh mẽ và ổn định. 

HP Spectre X360

Chiếc laptop văn phòng HP Spectre X360 sở hữu thiết kế độc đáo, thời thượng. Máy được hoàn thiện với khung nhôm chắc chắn, các chi tiết được gia công tinh tế và sắc nét. Điểm đặc biệt là các phần cạnh của máy được vát cắt ấn tượng.

Khi nhìn vào, máy trông giống như một viên đá quý được mài giũa kỹ lưỡng. Dù thiết kế của laptop mỏng nhẹ, HP Spectre X360 vẫn được trang bị đầy đủ các cổng kết nối: 3.5 mm, USB 3.1 Type-A, nút nguồn, Thunderbolt/ USB-C, thẻ micro SD, công tắc ngắt webcam. 

hp spectre x360

Chọn mua laptop văn phòng đừng bỏ qua HP Spectre x360

Máy tính HP Spectre X360 đem đến hiệu năng ấn tượng nhờ việc tích hợp Intel Core i7-1165G7, Ram 16GB và ổ cứng SSD 512 GB. Sự cải tiến trong việc tích hợp GPU Intel Iris Xe giúp máy xử lý tốt các tác vụ đồ họa, cải thiện tốc độ ấn tượng. Đặc biệt, thời lượng pin của HP Spectre X390 là một điểm cộng lớn khi máy có thể Onscreen liên tục trong suốt 13 giờ. 

laptop hp spectre x360

Máy xử lý tốt các tác vụ văn phòng, đồ họa cơ bản

Máy tính HP Spectre X360 phù hợp với dân văn phòng, sinh viên yêu thích thiết kế ấn tượng, thường xuyên phải di chuyển khi làm việc. 

Laptop Asus ZenBook 14

Laptop Asus ZenBook 14 được hoàn thiện từ bộ khung nhôm nguyên khối chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo độ gọn nhẹ, cơ động. Các chi tiết trên thân máy được gia công tỉ mỉ, bo gọn tối đa. Màn hình NanoEdge hiện đại đem tới cảm giác năng động, trẻ trung. Bàn phím được bố trí hợp lý, nhập văn bản dễ dàng, trải nghiệm gõ tốt.

asus zenbook 14

Laptop văn phòng giá rẻ Asus ZenBook 14

Máy tính được tích hợp dòng chip Intel Tiger Lake được sản xuất trên quy trình 10nm SuperFin đem đến hiệu suất làm việc vượt trội. Bộ nhớ RAM 8GB LPDDR4, ổ cứng SSD 512GB, tốc độ đọc ghi đạt mức 3.500Mb/s đem lại tốc độ truy xuất dữ liệu cực kỳ ấn tượng. 

laptop asus zenbook 14

Bộ vi xử lý Intel Tiger Lake đem đến hiệu suất khủng cho máy

Laptop Asus ZenBook 14 phù hợp với dân văn phòng ưa chuộng sự gọn nhẹ, thường xuyên phải làm việc với bàn phím và xử lý đa nhiệm. 

 

Razer Book 13.4 inch 2020

Laptop cho dân văn phòng Razer Book 13.4 inch 2020 mang đến sự chuyên nghiệp cho người dùng với thiết kế hiện đại, sang trọng. Xung quanh viền màn hình của máy được trang bị một lớp viền màu bạc, tạo điểm nhấn giúp người dùng tập trung dễ dàng khi nhìn vào màn hình. Bàn phím có thiết kế quen thuộc, bạn có thể dễ dàng làm quen nhanh chóng trong lần đầu sử dụng.

laptop văn phòng razer book

Laptop Razer Book 2020 là một trong những laptop dùng cho văn phòng tốt nhất

Razer Book 13.4 inch 2020 đem đến hiệu suất mạnh mẽ với cấu hình: CPU Intel Core i7-1165G7; RAM 16GB; GPU Intel Iris Xe; ổ cứng 256GB. Với cấu hình này, máy có thể mở hơn 30 tab Chrome mà vẫn đảm bảo hoạt động trơn tru, mượt mà, không xuất hiện sự chậm trễ.

laptop razer book 2020

Hiệu năng khủng, xử lý đa nhiệm mượt mà, trơn tru

Với thiết kế chuyên nghiệp, hiệu năng khủng, chiếc Razer Book 13.4 inch 2020 phù hợp với dân văn phòng chuyên nghiệp, thường xuyên phải sử dụng máy tính để xử lý đa nhiệm. 

ThinkPad P14s 2020

Laptop ThinkPad P14s 2020 là dòng laptop Workstation có thiết kế chuyên nghiệp, siêu nhỏ gọn với độ mỏng chỉ 18.9mm và trọng lượng 1.5kg. Chất lượng build máy rất chắc chắn nhờ phần vỏ được cấu tạo từ nhựa và sợi thủy tinh.

Màn hình 2K, 100% sRGB, 100% AdobeRGB, độ tương phản cao đem lại những hình ảnh sắc nét, chuẩn màu. Bàn phím có kích thước vừa phải, hành trình gõ ổn, mặt phím cong nhẹ, trải nghiệm gõ tốt, không gây khó khăn cho người mới dùng. 

thinkpad p14s

Laptop ThinkPad P14s 2020 – Máy tính phù hợp cho dân văn phòng

Laptop cho dân văn phòng ThinkPad P14s 2020 được trang bị cấu hình mạnh mẽ không chỉ đáp ứng cho các tác vụ văn phòng mà còn đảm bảo chạy tốt các tác vụ đồ họa kỹ thuật. Máy được trang bị: CPU Intel Core i7-8665U 4 nhân 8 luồng, 16GB RAM DDR4, card đồ họa NVIDIA Quadro P520 cùng 512GB SSD NVMe.

Tuy nhiên, do được tích hợp màn hình 2K nên thời lượng pin của máy không quá ấn tượng, dao động trong khoảng 6h ở độ sáng màn hình 50%. 

laptop lenovo thinkpad p14s 2020

Hiệu năng ổn định cùng chất lượng hình ảnh sắc nét nhờ trang bị chiếc màn hình 2K

Laptop ThinkPad P14s 2020 phù hợp với doanh nhân, nhân viên văn phòng cần xử lý các ứng dụng chuyên sâu, không yêu cầu quá cao về thời lượng pin. 

Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A

Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A là dòng laptop văn phòng phân khúc cao cấp. Máy có thiết kế 2 trong 1 độc đáo cùng kiểu dáng đẳng cấp, ấn tượng. Màn hình cảm ứng đa điểm cực mượt mà giúp bạn tối ưu công việc của mình.

Màn hình 13.3 inch, tấm nền IPS, phân giải HD hoặc UHD 4K (3840×2160) đem đến những hình ảnh sắc nét và chân thực nhất. Khung và bề mặt máy được làm từ chất liệu hợp kim nhôm magie nguyên khối, trọng lượng nhẹ khoảng 1.37 Kg.

top laptop dành cho dân văn phòng

Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A

Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A sở hữu cấu hình cực ấn tượng với CPU Intel Core i7 thế hệ thứ 11, ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe cùng bộ nhớ RAM 16GB LPDDR4x. Máy hoàn toàn có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng, đồ họa thông thường và chơi game giải trí như: DoTA2, LOL, PUBG Mobile. 

laptop dùng cho văn phòng

Hiệu năng cực khủng, đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng

Laptop Dell Inspiron N7306A P125G002N7306A được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Chiếc máy phù hợp với những doanh nhân yêu thích sự tiện lợi, mạnh mẽ và chuyên nghiệp.

Trên đây là tổng hợp 10 chiếc laptop văn phòng tốt nhất 2023 được đánh giá cao. Hy vọng với những chia sẻ trên của Laptop Vàng có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính làm việc phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây