Hiệu năng của ứng dụng Windows 11 sắp tăng phi mã nhờ ARM64EC!

Thứ hai - 29/08/2022 03:54

Microsoft vài ngày trước đã công bố việc hỗ trợ ARM64EC, một phiên bản custom của nền tảng ARM64 bằng việc kết hợp codebase của ARM64 và x64 vào với nhau, giúp cho các nhà phát triển có thể phát triển và đẩy mạnh hiệu suất ứng dụng bằng việc điều chỉnh 1 vài thành phần của ứng dụng đó có thể tận hưởng được hiệu suất tối đa của việc chạy native, trong khi các thành phần còn lại vẫn có thể chạy x64 giả lập. Hoặc các ứng dụng vốn đã được phát triển và hỗ trợ đầy đủ ARM64, thì các phần mở rộng của ứng dụng đó vốn đã được phát triển dưới định dạng x64 sẽ chỉ cần điều chỉnh 1 chút để có thể chạy ở ARM64. 

Windows trên nền tảng ARM vẫn là cơn đau đầu kinh niên với các nhà phát triển ứng dụng Windows và cả Microsoft.

 

Theo Microsoft, việc điều chỉnh các ứng dụng chạy dưới nền x64 một cách giả lập thành ARM64EC sẽ tăng hiệu suất của máy một cách đáng kể trong khi vẫn có thể giúp cho bạn có thể sử dụng máy trong thời gian dài hơn nhờ thời lượng pin tốt hơn.


                                     Việc hỗ trợ ARM64EC đã có mặt chính thức trên Visual Studio 2022.

Việc phát triển ARM64EC sẽ giúp cho các nhà phát triển tiết kiệm được rất rất nhiều thời gian, bởi việc phát triển các ứng dụng cho Windows ARM trước đây tốn cực kì nhiều thời gian và công sức của các nhà phát triển. Với ARM64EC, codebase của các ứng dụng vốn được phát triển dưới nền tảng x64 có thể ngay lập tức chuyển sang nền tảng ARM và thấy được mức hiệu năng cải thiện đáng thể. Nó cũng giúp cho các thành phần vốn dĩ không hỗ trợ ARM64 có thể đạt được mức hiệu năng tương tự ứng dụng ARM64 và giúp bổ sung các thành phần còn thiếu của các ứng dụng vốn không hỗ trợ ARM. 

Nguồn : thinkview

 

Tham khảo các dòng laptop win 11 tại đây !!! Rất nhiều các dòng laptop ngon - bổ - rẻ - chất lượng nhất đang chờ các bạn rinh về đội .

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây