Đánh giá MSI Katana GF76: Laptop gaming 17 inch giá rẻ, hiệu suất ấn tượng

Chủ nhật - 26/12/2021 21:22

Đánh giá MSI Katana GF76: Laptop gaming 17 inch giá rẻ, hiệu suất ấn tượng

 

MSI Katana GF76 là chiếc laptop gaming màn hình lớn 17,3 inch hiếm hoi trên thị trường. Hiệu năng của máy cũng rất ổn với những linh kiện mới nhất hiện nay.

MSI Katana GF76 là mẫu laptop chơi game tầm trung mới của MSI. Ngay từ tên gọi, có lẽ nhiều game thủ đã có cảm tình với Katana GF76, nhất là những game thủ yêu thích văn hóa Nhật Bản, quê hương của thanh kiếm Katana huyền thoại. Bỏ qua yếu tố đó, MSI Katana GF76 là một máy tính gaming khá hấp dẫn khi sở hữu màn hình lớn 17,3 inch, thiết kế đủ gọn để bạn mang theo, đồng thời trang bị hiệu năng chơi game rất tốt với bộ vi xử lý Intel Core i7 11800H và GPU RTX 3050.

Đánh giá MSI Katana GF76

Thiết kế tương đối nhỏ gọn với một laptop 17,3 inch

MSI Katana GF76 có thiết kế đen tuyền xen lẫn với bàn phím đèn LED màu đỏ. Tông màu đen đỏ là điều bạn không còn lạ lẫm với những chiếc laptop gaming đến từ MSI. So với các đối thủ, thiết kế của Katana GF76 có phần đơn giản hơn, đúng như tinh thần của thanh kiếm Katana, tối giản và tập trung vào tính hiệu quả.

Đánh giá MSI Katana GF76

Thân máy Katana GF76 được làm từ nhựa, nhưng có chất lượng hoàn thiện rất tốt. Thậm chí bản lề máy còn cho phép bạn mở bằng một tay. Phần viền màn hình tương đối mỏng, giúp kích thước của MSI Katana GF76 nhỏ gọn hơn những mẫu laptop 17,3 inch thông thường. Katana GF76 có độ mỏng 2,5cm và cân nặng 2,6kg, đủ di động để bạn cho vào balo và mang đi bất cứ đâu.

Đánh giá MSI Katana GF76

Đầy đủ cổng kết nối cần thiết

MSI Katana GF76 không quá dồi dào về cổng kết nối, nhưng nhìn chung số kết nối có mặt trên máy cũng đủ dùng cho chơi game và nhu cầu công việc. Toàn bộ kết nối đều được đặt ở 2 cạnh, trong đó cạnh phải có cổng mạng RJ45, HDMI, 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C, 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A, 1 cổng tai nghe; cạnh trái là cổng nguồn, 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A và 1 cổng USB 2.0 Type-A. Tóm lại bạn sẽ có 1 cổng USB-C và 3 cổng USB-A, đủ để kết nối với bàn phím, chuột rời cùng các thiết bị khác. Một điểm cộng nữa là MSI Katana GF76 hỗ trợ chuẩn WiFi 6 802.11ax mới nhất từ Intel, cho phép bạn kết nối WiFi nhanh và ổn định hơn.

Đánh giá MSI Katana GF76Đánh giá MSI Katana GF76

Khả năng nâng cấp

Để nâng cấp Katana GF76, bạn cần tháo 11 con vít nhỏ ở cạnh đáy. Khe SO-DIMM cho phép nâng cấp lên tối đa 64GB RAM. Ngoài ra, bạn cũng có thêm một khe SSD M.2. Phiên bản MSI Katana GF76 trong bài có mã 11UC 096VN trang bị sẵn 8GB RAM và 512GB SSD. Để chơi game thoải mái trong thời gian dài, bạn nên nâng cấp thêm 8GB RAM nữa.

Đánh giá MSI Katana GF76

Bàn phím chất lượng xuất sắc

Dù có kích thức lớn, nhưng khu vực bàn phím của Katana GF76 vẫn được làm khá nhỏ. Có thể là do cách bố trí linh kiện bên trong mà MSI không thể làm phần bàn phím lớn hơn dù diện tích xung quanh vẫn còn tương đối nhiều. Bù lại thì bạn có một bàn phím cho trải nghiệm rất đã với hành trình phím lên tới 1,7mm. Hành trình phím sâu giúp cảm giác gõ nhạy hơn, độ phản hồi tốt hơn. Không chỉ chơi game, đối với hoạt động văn phòng bàn phím này cũng đáp ứng rất tốt.

Đánh giá MSI Katana GF76

Đèn bàn phím có màu đỏ và điều chỉnh được ở 3 mức độ sáng. Với việc kích hoạt đèn nền, bạn có thể chơi game và làm việc chính xác ngay cả trong đêm tối.

Bàn di chuột Touchpad trên MSI Katana GF76 được đặt ở dưới phím cách và có kích thước 10,5 x 6,5 cm. Bàn di chuột này cho cảm giác thoải mái trong quá trình thao tác, đồng thời không gây tiếng ồn khi bạn nhấp chuột. Độ chính xác cũng ở mức tốt, không có gì phải phàn nàn về phần Touchpad.

Đánh giá MSI Katana GF76

Màn hình lớn 17,3 inch tốc độ cao 144Hz

Katana GF76 thích hợp cho những game thủ vẫn muốn không gian màn hình rộng rãi dù sử dụng laptop chơi game. Laptop sở hữu màn hình 17,3 inch, độ phân giải Full HD, tốc độ làm mới 144Hz siêu mượt. Dù là những tựa game offline hay game fps, Esports cũng có thể chơi mượt trên màn hình này.

 

Độ sáng của Katana GF76 là 247 nits, con số tương đối ổn, đủ để hiển thị rõ nét ở điều kiện ánh sáng trong phòng, ngay cả ở trong một căn phòng ngập tràn ánh nắng mặt trời. Về màu sắc, Katana GF76 đạt 62% sRGB, nghĩa là màu sắc không quá sống động, phục vụ tốt cho nhu cầu chơi game nhưng hơi khó khi làm các công việc sáng tạo đồ họa chuyên sâu. Bù lại thì màu sắc khá chính xác với Delta-E là 0,28.

Tốc độ CPU là một điểm cộng

Phiên bản MSI Katana GF76 trong bài viết được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 11800H thuộc thế hệ thứ 11 Tiger Lake mới nhất, con chip hàng đầu dành cho laptop chơi game và máy trạm di động. Intel Core i7 11800H trên MSI có TDP 45W và tối đa là 60W, tốc độ xung nhịp từ 2.3 – 4.6GHz ở chế độ Turbo lõi đơn, đồng thời tốc độ là 4.2GHz cho đa lõi. Bộ nhớ đệm cũng được tăng lên 24MP L3. Rõ ràng với con chip mới, Katana GF76 hoàn toàn có lợi thế khi đặt cạnh các đối thủ chạy Intel thế hệ thứ 10. Gần như không có bất cứ vấn đề gì trong các tác vụ hàng ngày khi laptop luôn đảm bảo tốc độ nhanh ở mọi ứng dụng.

Hiệu năng chơi game

Với Intel Core i7 11800H và NVIDIA GeForce RTX 3050 4GB, MSI Katana GF76 là chiếc laptop lý tưởng để chơi game ở độ phân giải Full HD. Các tựa game nặng như Assassin’s Creed Valhalla, GTA V, Shadow of The Tomb Raider đều chạy tốt ở khung hình 60 fps, thiết lập Ultra, Full HD. Với những game đồ họa khủng hơn như Red Dead Redemption 2, bạn nên giảm một chút về cài đặt đồ họa để có được fps mượt mà hơn.

 

Thử nghiệm với các tựa game Esports hay fps, Katana GF76 đều chơi tốt ở tốc độ 144 fps và thiết lập đồ họa cao nhất. Không có gì ngạc nhiên khi những game như Dota 2, LOL, Fifa Online 4 đều diễn ra rất mượt mà. Màn hình lớn cũng sẽ giúp cho trải nghiệm chơi game của bạn “đã” hơn.

 

Về nhiệt độ khi chơi game, MSI Katana GF76 thỉnh thoảng nóng đến 50 độ. Tuy nhiên phần nóng nhất tập trung ở ngay phía trước màn hình, trong khi đó phần bàn phím chỉ khoảng 40 độ, nghĩa là hơi ấm hơn một chút so với nhiệt độ cơ thể và hoàn toàn chấp nhận được.

Đánh giá MSI Katana GF76

Có nên mua MSI Katana GF76?

MSI Katana GF76 là lựa chọn thích hợp cho các game thủ trong thời điểm linh kiện PC có giá rất đắt hiện nay. Katana GF76 đang được giảm giá 2 triệu đồng, chỉ còn 28.299.000 đồng khi đặt mua online tại FPT Shop. Rõ ràng với số tiền này, thật khó để game thủ có thể build được một bộ PC có cấu hình tương tự bao gồm cả màn hình. Hơn nữa, không chỉ sở hữu màn hình lớn 17,3 inch cùng cấu hình mạnh mẽ, Katana GF76 vẫn có lợi thế của một chiếc laptop, đó là tính di động để bạn có thể tranh thủ chơi game ở bất cứ đâu.

 Tags: Laptop cũ giá rẻ thái nguyên, laptop cu thai nguyen, laptop cũ giá rẻ tại Thái Nguyên, laptop cũ uy tín Thái Nguyên, laptop127, laptop127 chuyên dell, laptop127 uy tín số 1 thái nguyên, laptop cũ chơi liên minh thai nguyen, laptop cũ sinh viên thái nguyên, laptop127 chuyên dell uy tín giá rẻ thái nguyên, địa chỉ mua bán laptop cũ uy tín tại thái nguyên, hp folio 9480m, laptop cũ cấu hình cao tại thái nguyên, laptop cũ chơi game thái nguyên, laptop dell thái nguyên, laptop cũ i3 thái nguyên, laptop cũ i5 thái nguyên, laptop cũ i5 giá rẻ thái nguyên, giá rẻ laptop cũ i7 tại thái nguyên, laptop cũ màn full hd thái nguyên, laptop cũ nhập khẩu thái nguyên, laptop cũ pin trâu thái nguyên, Laptop cu thai nguyen gia re, laptop cũ xịn thái nguyên, laptop hp thái nguyên, laptop127 uy tín, laptop127 chuyên dell gia re, #laptop cu thai nguyen gia tot, latop cũ cấu hình khủng thai nguyen, laptop thai nguyen, máy tính thái nguyên, máy tính xách tay thái nguyên, laptop dell gia re thai nguyen, macbook thai nguyen, macbook uy tin thai nguyen, macbook cũ thái nguyên, macbook giá rẻ thái nguyên, laptop dell, laptop dell cũ thái nguyên, laptop dell giá rẻ, laptop cũ đại học công nghiệp thái nguyên, laptop dành cho sinh viên đại học công nghiệp thái nguyên, laptop127 đại học công nghiệp, laptop dhcn, ENTER127, Enter127 thai nguyen, macbook Enter127, surface thai nguyen, laptop surface thai nguyên, mua macbook tại thái nguyên, surface laptop thai nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây