Review Zenbook Pro Duo UX582: laptop 2 màn hình cho dân sáng tạo nội dung

Thứ năm - 31/03/2022 04:14

Review Zenbook Pro Duo UX582: laptop 2 màn hình cho dân sáng tạo nội dung

Zenbook Pro Duo UX582 là chiếc laptop có thiết kế gây ấn tượng và tò mò ngay từ đầu vì có tới 2 màn hình. Nhưng không chỉ thế, nó còn có thông số khủng và chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đắc lực của dân làm sáng tạo, thiết kế.

Cùng laptop127 khám phá những tính năng hay ho của Zenbook Pro Duo UX582 nhé!

 

1. Đánh giá tổng quan Asus Zenbook Pro Duo

Ưu điểm Khuyết điểm
– Là máy trạm di động độc đáo
– Hai màn hình cảm ứng độ phân giải cao
– OLED và IPS (ScreenPad +)
– Bút stylus và giá đỡ cổ tay được bao gồm
– Các thành phần hiệu quả trong cấu hình cao (bộ xử lý tám lõi 16 luồng, 32 GB RAM và GeForce RTX 3070)
– Ổ cứng thể rắn PCIe 1 TB nhanh
– Webcam hồng ngoại với Windows Hello, hoạt động ngay cả trong bóng tối
– Hỗ trợ Wi-Fi 6
– Ba cổng USB Type-C / Thunderbolt 3
– Ngoại thất hiện đại
– Chất lượng hình ảnh và độ sáng của hai màn hình có sự khác biệt đáng kể
– Các phím con trỏ nhỏ
– Bàn di chuột với bàn phím số không thuận tiện lắm
– Giá cao

2. Đánh giá chi tiết ASUS ZenBook Pro Duo 15 OLED

1. Thiết kế long lanh

ASUS ZenBook Pro Duo 15 OLED (UX582) vừa giữ phong cách đặc trưng dòng Zen vừa có điểm nhấn nhá riêng của mình. Vỏ máy có thiết kế vòng tròn đồng tâm quen thuộc và đặc trưng của series, tạo cảm giác sáng bóng và không nhàm chán
Về tổng thể, máy có vẻ sang trọng, thời thượng mà vẫn trang nhã, không quá hầm hố. Vì thế mà nó có thể hợp gu cả các bạn trẻ năng động lẫn dân văn phòng

Về thông số kích thước, máy có độ dày 2,15 cm và trọng lượng 2,4kg. Với một chiếc máy 15.6 inch thì đây vẫn là kích cỡ chấp nhận được, dù không phải là gọn nhẹ nhất. Sản phẩm có vỏ làm từ hợp kim nhôm-magiê công nghệ cao và đáp ứng tiêu chuẩn quân sự MIL-STD 810H.

 

Một điểm tinh tế nữa cần phải nhắc đến là phần bản lề ErgoLift. Đây là kiểu thiết kế công thái học, giúp tạo ra một góc nghiêng giữa mặt bàn và thân máy. Khi mở máy bạn sẽ có thể dễ dàng chọn tư thế làm việc hiệu quả, thoải mái hơn.

 

2. Màn hình kép cho trải nghiệm ấn tượng

Điểm độc đáo, ấn tượng nhất của ZenBook Pro Duo UX582 rõ ràng chính là việc nó có tới 2 màn hình. Bên cạnh màn hình chính như mọi khi, máy còn trang bị thêm một màn hình phụ mang tên ASUS ScreenPad Plus. Màn hình phụ này nghiêng, cũng mang tính công thái học giúp người dùng thuận tiện nhìn màn hình và làm việc thao tác hiệu quả.

3. Màn hình chính 4K

Trước tiên nói về màn hình chính thì nó sở hữu đầy đủ các thông số cao cấp hiện nay. Màn hình OLED 15.6 inch có độ phân giải khủng 4K và trang bị cảm ứng mượt mà. Chiếc màn này đến từ nhà sản xuất Samsung. Ngoài ra nó có tỷ lệ tương phản và tốc độ phản hồi tuyệt vời.

Màn hình 4K cho hình ảnh hoàn hảo đến từng chi tiết

4. Màn hình phụ cực lạ với nhiều ứng dụng

Màn hình phụ gây tò mò của laptop cũng có cảm ứng, có dạng mờ để tránh sự phản chiếu gây chói từ màn hình chính đổ xuống. Màn hình phụ này rộng 3840 pixel bằng màn chính nhưng chỉ dài 1100 pixel theo chiều dọc. Khả năng hiển thị của nó đạt 97% sRGB, 72% NTSC, 76% AdobeRGB, 76% P3 cùng độ sáng tối đa là 338 nits.

Bạn có thể sử dụng ASUS ScreenPad Plus làm rất nhiều thao tác thú vị, nhất là với người làm việc sáng tạo nội dung hay làm streamer. Đây sẽ là nơi hiển thị bảng điều khiển các tác vụ trong lúc chỉnh ảnh, chỉnh video, biên tập video, dựng phim, thiết kế đồ họa, 3D,… Hãy tưởng tượng sẽ tiện ích thế nào nếu bạn có một màn hình nữa khi dùng các phần mềm như Lightroom, Photoshop, After Effects, Premiere Pro,… Việc màn hình phụ hiển thị gì sẽ do bạn tự quyết định và khá linh động.

Người dùng sẽ được trợ giúp rất nhiều khi có thêm màn hình phụ

5. Cấu hình ZenBook Pro Duo UX582

ASUS ZenBook Pro Duo UX582 được trang bị các thông số ổn trong dòng cao cấp hiện nay, dù đã được ra mắt 1 năm. Cụ thể, máy có CPU Intel Core i9 thế hệ 11 với 8 nhân và 16 luồng cùng card đồ họa NVIDIA RTX 3080. RAM máy khủng lên tới 32GB và có bộ nhớ cũng cao không kém là 1TB SSD PCIe.

Những thông số kể trên chắc chắn đủ để đáp ứng những người có nhu cầu làm việc thiết kế, sáng tạo chuyên nghiệp trên laptop. Các tác vụ trên máy có thể diễn ra mượt mà nhờ sức mạnh đằng sau con chip đời mới.

Đây không phải là một máy tính xách tay chơi game, nhưng bạn có thể thoải mái chơi ngay cả những trò chơi mới nhất. Ngay cả một thiết bị từ xưởng ROG cũng không phải xấu hổ về phần cứng như vậy. Mặc dù nó phù hợp hơn cho việc chỉnh sửa video và ảnh.

6. Tản nhiệt hiệu quả với bản lề Ergolift

Xét về khả năng tản nhiệt, laptop cũng không làm người dùng thất vọng. ASUS đã trang bị hệ thống tản nhiệt khí động học chủ động (AAS Plus). Đây là công nghệ dùng cơ chế bản lề ErgoLift và thiết kế nghiêng của màn hình phụ để giúp tăng luồng khí làm mát tổng thể. Hiệu quả làm mát nhờ thế mà tăng lên đến 36% so với đời trước. Còn bên trong laptop cũng có quạt kép mạnh mẽ với 6 ống dẫn nhiệt. Vậy nên dù có phải xử lý lượng công việc khổng lồ hàng giờ bạn cũng không phải lo máy sẽ quá nóng.

Thiết kế tản nhiệt tự nhiên từ cấu tạo máy

7. Bàn phím khác biệt

Vì có thiết kế tới hai màn hình nên vị trí đặt bàn phím và Touchpad của chiếc laptop này cũng khác thông thường. Bàn phím sẽ nằm ở bên trái, đặt lệch và sát với cạnh dưới. Còn bàn rê chuột thì nằm song song với bàn phím ở phía bên phải.

Với những ai chưa quen dùng, thời gian đầu bạn sẽ có thể gặp khó khăn và trở ngại khi trải nghiệm ASUS ZenBook Pro Duo 15 OLED. Thế nhưng theo review của số đông người dùng thực tế thì sau một thời gian, đây sẽ không còn là vấn đề nữa.

Về chất lượng bàn phím thì không có điểm gì để chê. Bàn phím cho độ nảy tốt, êm ái, không tạo tiếng ồn. Tuy nhiên có 1 lưu ý là vì Touchpad nằm bên phải nên với những ai thuận tay trái có thể là trở ngại lớn. Nhưng chúng ta có thể giải quyết rắc rối này một cách cực đơn giản, đó là dùng chuột ngoài.

 

8. Giá Zenbook Pro Duo UX582

Là chiếc máy cao cấp với loạt cấu hình khủng, giá tham khảo của Zenbook Pro Duo UX582 không hề rẻ, khoảng từ 70 triệu đồng trở lên. Nhưng nếu bạn làm công việc sáng tạo nội dung đang cần một chiếc máy có thể giúp làm việc chuyên nghiệp có thể di động được mọi nơi thì đầu tư chắc chắn vẫn rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

3. ZenBook Pro Duo 15 OLED không dành cho tất cả mọi người

Mặc dù ZenBook Pro Duo 15 OLED mới rất tuyệt vời khi sử dụng và là một cỗ máy cho mọi thứ theo đúng nghĩa đen, nhưng nó có một số tính năng có thể khiến người mua khó chịu.

Đầu tiên, ZenBook Pro Duo 15 OLED không dễ mang theo vì kích thước, trọng lượng và thời lượng pin.

Về kích thước, ZenBook Pro Duo 15 lớn hơn đáng kể so với MacBook Pro 16 inch và mỏng hơn người anh em chơi game của nó, Zephyrus Duo 15 SE. Thật tốt khi có một chiếc ba lô đặc biệt trong bộ này, vì nó chắc chắn sẽ không vừa với cái thông thường dành cho các mẫu 15-16 inch, và những chiếc được thiết kế cho máy tính xách tay 17 inch thường rất lớn và không thoải mái.

Màn hình đôi cũng khá nặng. Do đó, nó nặng hơn nửa kg so với hầu hết các laptop cao cấp 15 inch, trọng lượng của nó gần 2,5 kg. Tệ hơn nữa, nguồn điện lớn và dây cáp tăng thêm một kg, điều mà bạn không thể thiếu, vì ZenBook Pro Duo 15 OLED có thể hoạt động trong khoảng vài giờ mà không cần sạc lại. Đó là lý do tại sao bạn phải giữ dây sạc trong tầm tay.

Mặc dù hệ thống làm mát của dòng máy này khá nhạy bén nhưng không may là nó cũng khá ồn khi bạn chạy các chương trình nặng. Bản lề nâng hạ cả phần dưới của máy tính và màn hình phía trên, cho phép không khí lạnh đi vào hệ thống, góp phần làm mát hiệu quả.

Vị trí bàn phím bất thường cũng có thể là một vấn đề đối với ai đó. Tuy nhiên, việc gõ phím khi cầm máy tính xách tay trên đùi hoặc trên một chiếc bàn hẹp là rất khó.

4. Bạn có nên mua ASUS ZenBook Pro Duo 15 OLED?

ASUS một lần nữa chứng minh rằng một cách tiếp cận khác thường đối với thiết kế laptop có ý nghĩa và mang lại rất nhiều cơ hội. Trong các trường hợp khác, việc đặt các thành phần hiệu quả như vậy trong một máy tính nhỏ sẽ khó có thể thực hiện được. Tuy nhiên, ZenBook Pro Duo UX582 hoạt động rất tốt và cung cấp hiệu suất cao trong mọi tình huống. Tuy nhiên, nó tạo ra khá nhiều tiếng ồn và bản thân bộ vi xử lý không phải là tốt nhất hiện nay. Nhưng có lẽ đó là những gì sẽ được sửa trong thế hệ tiếp theo.

Nhưng tất nhiên, UX582 gây ấn tượng lớn ở các khía cạnh khác, màn hình OLED thật tuyệt vời, hiển thị màu sắc một cách hoàn hảo, cung cấp độ tương phản hoàn hảo, phù hợp cho cả công việc và giải trí. 

Màn hình bổ sung là một vấn đề rất riêng lẻ, tôi chắc chắn rằng hầu hết mọi người sẽ thấy công dụng của nó, đặc biệt là vì khu vực làm việc ở đó đủ lớn (3840 × 1100 pixel). 

Vấn đề duy nhất có thể xảy ra là bàn phím được cài đặt ở cạnh của laptop. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, đặc biệt nếu bạn làm việc khi di chuyển và không phải lúc nào cũng có giá đỡ cổ tay. Trong một số tình huống, việc chỉ có một cổng USB Loại A cũng có thể gây ra sự bất tiện, nhưng nếu không thì không có gì phải phàn nàn.

ASUS Zenbook Pro Duo UX582 là một chiếc máy 2 màn hình hiếm hoi trên thị trường hiện nay. Nếu ấn tượng với thiết kế độc lạ này thì hãy nhanh chóng tậu ngay một “em” về nhà nhé!

 Tags: Laptop cũ giá rẻ thái nguyên, laptop cu thai nguyen, laptop cũ giá rẻ tại Thái Nguyên, laptop cũ uy tín Thái Nguyên, laptop127, laptop127 chuyên dell, laptop127 uy tín số 1 thái nguyên, laptop cũ chơi liên minh thai nguyen, laptop cũ sinh viên thái nguyên, laptop127 chuyên dell uy tín giá rẻ thái nguyên, địa chỉ mua bán laptop cũ uy tín tại thái nguyên, hp folio 9480m, laptop cũ cấu hình cao tại thái nguyên, laptop cũ chơi game thái nguyên, laptop dell thái nguyên, laptop cũ i3 thái nguyên, laptop cũ i5 thái nguyên, laptop cũ i5 giá rẻ thái nguyên, giá rẻ laptop cũ i7 tại thái nguyên, laptop cũ màn full hd thái nguyên, laptop cũ nhập khẩu thái nguyên, laptop cũ pin trâu thái nguyên, Laptop cu thai nguyen gia re, laptop cũ xịn thái nguyên, laptop hp thái nguyên, laptop127 uy tín, laptop127 chuyên dell gia re, #laptop cu thai nguyen gia tot, latop cũ cấu hình khủng thai nguyen, laptop thai nguyen, máy tính thái nguyên, máy tính xách tay thái nguyên, laptop dell gia re thai nguyen, macbook thai nguyen, macbook uy tin thai nguyen, macbook cũ thái nguyên, macbook giá rẻ thái nguyên, laptop dell, laptop dell cũ thái nguyên, laptop dell giá rẻ, laptop cũ đại học công nghiệp thái nguyên, laptop dành cho sinh viên đại học công nghiệp thái nguyên, laptop127 đại học công nghiệp, laptop dhcn, ENTER127, Enter127 thai nguyen, macbook Enter127, surface thai nguyen, laptop surface thai nguyen, mua macbook tại thái nguyên, surface laptop thai nguyen, surface laptop, surface chất, mua bán laptop surface cũ tại thái nguyên, laptop surface gia re tai thai nguyen, surface enter127, laptop surface go thai nguyen, laptop surface pro thai nguyen, surface laptop Go giá rẻ, mua bán laptop surface tại thái nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây