Tổng hợp một số laptop gaming nổi bật ra mắt tại sự kiện CES 2021

Thứ tư - 28/07/2021 04:16

#CES21: Tổng hợp một số laptop gaming nổi bật ra mắt tại sự kiện CES 2021
 

#CES21: Tổng hợp một số laptop gaming nổi bật ra mắt tại sự kiện CES 2021 Sự kiện công nghệ lớn nhất đầu năm CES 2021 sắp kết thúc và tại đây, các hãng đã lần lượt ra mắt một loạt các chiếc laptop gaming với nhiều sự thay đổi và nâng cấp. Trong bài hôm nay mình sẽ tổng hợp lại cho anh em một số những chiếc laptop gaming đã ra mắt và có nhiều nét nổi bật nhé.
 
tuf_dash.jpg

Tại sự kiện CES năm nay ngoài các dòng ROG Zephyrus thì dòng laptop gaming phổ thông TUF cũng được ASUS làm mới với dòng TUF A15/A17 2021 (kế nhiệm dòng A15/A17 2020) thì còn có sự xuất hiện của ASUS TUF Dash F15, một chiếc laptop dòng TUF mang một thiết kế mới hoàn toàn. Bây giờ thì Dash F15 đã được mang thiết kế cao cấp và mạnh mẽ của dòng ROG cao cấp. Ngoài ra, Dash F15 còn được ASUS sơn phủ lớp vỏ bên ngoài bằng một màu trắng muốt, thực sự màu trắng trên laptop rất đẹp và nếu có đèn RGB thì nó sẽ càng đẹp hơn nữa. Mặt A cũng được ASUS khắc dòng chữ TUF làm điểm nhấn cho máy.

Về cấu hình thì nó được trang bị CPU Intel thế hệ 11 mới nhất, GPU tuỳ chọn RTX 3000 series. Màn hình của TUF Dash F15 cũng có tốc độ làm tươi cực cao là 240Hz để có thể đáp ứng được hiệu năng khủng mà cấu hình kia mang lại. Bên cạnh đó, dù là dòng máy gaming phổ thông nhưng TUF Dash F15 vẫn được trang bị cổng Thunderbolt 4 tốc độ cao, tất nhiên là cũng hỗ trợ USB4.

QUẢNG CÁO


rog_flow_x13_4.jpg

ASUS trước giờ chưa thực sự làm laptop gaming mỏng nhẹ thực sự, tuy nhiên ở CES năm nay thì ASUS đã chính thức mang đến ROG Flow X13, đúng nghĩa là một chiếc ultrabook gaming. Ở Flow X13 chúng ta có thiết kế siêu mỏng của ASUS khi khung máy chỉ mỏng 15.8mm, cùng với đó là màn hình 13.4" xoay gập 360 độ, có cảm ứng và tỉ lệ 16:10. Chưa dừng lại ở đó, cấu hình của Flow X13 ngang ngửa với một chiếc laptop gaming thực sự khi nó chạy CPU Ryzen 9 5980HS, GPU là GTX1650.

Điểm đặc biệt hơn của ROG Flow X13 đó là khả năng kết nối với một eGPU mà ASUS gọi là XG Mobile thông qua cổng kết nối và giao thức riêng của ASUS, cho tốc độ hơn 60Gbps nhanh hơn cả Thunderbolt 3, viên pin 62 Wh đi kèm và sạc qua cổng USB-C 100W trong một thân hình mỏng nhẹ như vậy là điều cực kì đặc biệt và độc đáo.

 
msi_ge76_raider.jpg

Dòng GE của MSI trước đến giờ vẫn đi đầu trong phân khúc gaming cao cấp của hãng, GE76 Raider năm nay được MSI bổ sung một phong cách thiết kế mới mà họ gọi là phong cách thần chú Babylon. Năm ngoái chúng ta có một phiên bản GE66 Dragon Edition rất đẹp và năm nay MSI vẫn giữ thiết kế ấn tượng và sáng tạo đó. Có điều, năm nay bộ vỏ được thiết kế hoạ tiết rồng trông có vẻ huyền bí hơn năm ngoái, bớt sự chú ý hơn nhưng vẫn giữ vẻ uy nghi bệ vệ của chú rồng.

Cấu hình của GE76 Raider Dragon Edition Tiamat cũng thuộc top hiện nay, CPU Intel thế hệ 10, RTX 3080, RAM 32GB…Điểm đáng chú ý với dòng GE76 năm nay đó là MSI cải tiến hệ thống tản nhiệt của mình, nâng cấp Cooler Boost 5 với 6 ống đồng và hai quạt. Tản nhiệt là một trong những điểm mà MSI làm tốt, dòng GE năm ngoái đã được người dùng và giới công nghệ đánh giá cao về khả năng tản nhiệt của nó thì GE năm nay dự đoán cũng sẽ làm tốt và thậm chí còn hơn thế nữa.

 


04_Scar_17_L.jpg

Con số 360Hz trên một màn hình laptop là điều tưởng chừng như không tưởng thì ASUS đã hiện thực hoá điều đó. Nếu anh em nhìn vào cấu hình của Strix Scar 17 năm nay thì sẽ không lấy làm bất ngờ khi ASUS đem màn hình tốc độ làm tươi cao như vậy lên laptop của họ. Ryzen 9 5900HX, RTX 3080 16GB DDR6 và 64GB RAM đủ để chứng minh sự tồn tại của màn hình 360Hz là có lí do.
 
5298978_alienware-r4-4.jpeg

Tuy không nhiều sự thay đổi bằng những đối thủ ở trên nhưng dòng laptop Alienware của Dell vẫn là một tượng đài và là một ông lớn trong làng gaming. CES năm nay Dell chỉ nâng cấp cấu hình cho dòng laptop gaming “mỏng-nhẹ” của mình mà thôi, với cấu hình GPU tuỳ chọn lên tới RTX 3080, kết nối HDMI 2.1. Màn hình của Alienware m15/m17 R4 cũng được tuỳ chọn lên tới 360Hz và hỗ trợ NVIDIA G-Sync.

Thiết kế của Dell Alienware luôn mang đến một cảm giác tương lai, đến từ hành tinh khác và đó là lí do vì sao Dell Alienware vẫn là một trong những chiếc laptop gaming ấn tượng và thú vị tại CES năm nay.
 
acer_triton300se.jpg

Dòng Triton 300 SE được Acer ra mắt với thiết kế mới, thân hình mỏng nhẹ với chỉ 1.7kg nhưng bên trong là một cấu hình khủng long. Core i7 H35 thế hệ 11 của Intel, GPU là RTX 3060 mới nhất của NVIDIA ra mắt tại CES lần này. Điểm nổi bật của Acer Triton 300 SE đó là thiết kế mới vuông vức hơn (nhìn giống laptop của MSI với bản lề quen thuộc), mỏng hơn và phần nào đó là sang trọng hơn, điềm đạm hơn chứ không quá chất gaming mang tính khoe quá nhiều như xưa.

Hệ thống tản nhiệt AeroBlade trứ danh của Acer vẫn sẽ có mặt trên Triton 300 SE, tuy nhiên đã được nâng cấp lên thế hệ thứ 5, quạt được làm hoàn toàn bằng kim loại cùng với công nghệ luồng gió Vortex Flow gịúp hút khí mát và tản nhiệt khí nóng hiệu quả hơn tới 10%, giúp khí mát đi được tới nhiều nơi hơn bên trong máy.

Anh em thì có ấn tượng với chiếc laptop gaming nào ở sự kiện CES năm nay không thì bình luận ở dưới nhé, năm nay CES ra nhiều laptop quá mà con nào cũng ngon cũng tốt cũng đẹp hết.
Asus Expo
THẢO LUẬN NGAY
CES 2021
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây