Tổng hợp 10 kinh nghiệm vàng khi mua macbook cũ 99% {ENTER127}

Thứ hai - 15/11/2021 21:37

Hiện nay xu hướng lựa chọn macbook cũ đến từ thương hiệu nổi tiếng Apple được nhiều bạn trẻ ưu tiên hơn bởi việc mua mới sản phẩm là vô cùng tốn kém. Tuy nhiên với những bạn mù tịt và không có chút kiến thức về macbook thì đây quả là một khó khăn. Để giúp các bạn có thể nhanh chóng sở hữu chiếc macbook cũ đã qua sử dụng đảm bảo nhất. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng ENTER127 tìm hiểu chi tiết về 10 kinh nghiệm mua macbook cũ được tổng hợp, đúc kết lại. 

Tổng hợp 10 kinh nghiệm vàng khi mua macbook cũ 99%

1. Kiểm tra hình thức máy

Máy đã qua sử dụng sẽ khó còn được vẻ đẹp nguyên vẹn như chiếc máy mới nhưng cũng không vì thế mà qua loa khi mua máy. Tốt nhất hãy kiểm tra ngoại hình của máy thật kỹ để tránh những vết trầy xước làm mất thẩm mỹ. Đặc biệt, không nên ham rẻ mà bỏ những lỗi trầy xước nặng vì điều đó chứng tỏ máy đã từng chịu va đập kha khá, có thể ít nhiều ảnh hưởng xấu đến phần cứng bên trong.

2. Kiểm tra màn hình – Kinh nghiệm mua macbook cũ

Một trong những kinh nghiệm mua macbook cũ chính là check màn hình thật chi tiết. Dù công việc này có thể tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn. Hãy bật tắt máy để kiểm tra các lỗi như trầy xước, lỗi điểm chết hoặc điểm sáng, bị sọc màn hình,… Chuyển máy về chế độ hình đen để nhìn rõ hơn các điểm chết. Chuyển tiếp nền về màu xám để xem màn hình có bị ố. Hơn nữa việc thay màn hình rất tốn kém vì thế không nên bỏ qua công việc test màn hình.

 

Kiểm tra màn hình - kinh nghiệm mua macbook cũ
Kiểm tra màn hình – kinh nghiệm mua macbook cũ

3. Kiểm tra các cổng kết nối

Các cổng kết nối dùng để phục vụ cho nhu cầu công việc khá nhiều nên bạn hãy kiểm tra chúng qua một lượt như cổng kết nối Usb, cổng cắm headphone,… để chắc chắn chúng không bị biến dạng. Hãy sử dụng Usb cắm ra vào xem máy có nhận không nhé. 

4. Kiểm tra bàn phím và các chức năng cơ bản

Bàn phím là bộ phận mà bạn sử dụng thường xuyên cho nên dù bị hỏng 1 phím cũng sẽ mang đến cảm giác khó chịu. Vì thế, hãy test tất cả các phím để chắc chắn không có phím chết cùng với đó là test được độ nảy của bàn phím còn tốt không. Mỗi model macbook cũ đều có những cách test khác nhau, nên bạn cần tìm hiểu sâu hơn về các dòng máy nhé.

Kinh nghiệm test macbook cũ là không bỏ qua màn hình
Kinh nghiệm test macbook cũ là không bỏ qua màn hình

5. Test Touchpad – Kinh nghiệm mua macbook cũ

Kiểm tra tiếp đến là chức năng TrackPad. Trackpad của macbook cũng là một phần linh hồn của chiếc macbook cho nên bạn không được thỏa hiệp bất kì điều gì liên quan tới nó. Nếu muốn kiểm tra Touchpad, bạn hãy vuốt chuột lên xuống, qua lại thật nhẹ nhàng và xem xem chuột có nhạy không hay bị khựng ở lại. Bên cạnh đó, touchpad cũ cũng thường gặp tình trạng nhảy và loạn. Để yên chuột một thời gian xem nó có bị nhảy loạn xạ hay không.

6.Kiểm tra pin và nhiệt độ

Thông qua quá trình kiểm tra test các chi tiết trên, bạn hãy xem xem máy có nhanh tụt pin không hoặc máy có bị nóng không. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra pin Macbook bằng Cycle count (Chu kỳ sạc) vì pin macbook sẽ có chu kỳ sạc khoảng 1000 lần là bạn phải thay pin mới. Bạn nên chọn chiếc macbook có chu kì thấp để tránh phải thay pin sớm. Hãy vào System Report để kiểm tra chi tiết pin nhé.

Bạn nên mua máy có cycle count thấp để tránh phải thay pin sớm
Bạn nên mua máy có cycle count thấp để tránh phải thay pin sớm

7. Kiểm tra bảo hành

Kinh nghiệm vàng khi mua macbook cũ chính là Kiểm tra bảo hành. Bởi máy còn trong thời hạn bảo hành chính hãng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như Sửa lỗi phần cứng miễn phí (bàn phím, màn hình…), Thay pin miễn phí. Hầu hết các chiếc macbook đều có thời hạn bảo hành chỉ 1 năm. Nếu chiếc máy bạn mua còn thời hạn thì quá tốt nhưng nếu đã hết thời hạn bảo hành chính hãng bạn hãy xem xét chế độ bảo hành của nơi bán. Mỗi nơi sẽ có chính sách khác nhau nên hãy hỏi thật chi tiết vấn đề này.

8. Kiểm tra sạc Macbook – Kinh nghiệm mua macbook cũ

Nếu bạn mua macbook cũ sẽ rất dễ gặp phải tình trạng củ sạc fake. Do đó hãy yêu cầu người bán cung cấp củ sạc chính hãng và kiểm tra bằng cách cắm điện và xem pin có được sạc vô không. Hơn nửa, củ sạc dỏm hàng fake khi sạc có thể gây hại đến pin và máy do đó hãy kiểm tra thật cẩn thận nhé.

9. Đừng quên kiểm tra camera, loa

Các tính năng khác cũng cần ưu tiên xem xét và kiểm tra như camera, loa, cảm biến ánh sáng,… Những chi tiết này dù nhỏ nhưng chúng có vấn đề sẽ đem đến sự rắc rối không nhỏ. Chỉ cần bật máy lên test loa xem có rõ không hay bị rè, bị ồ. Mở webcam bằng ứng dụng Photo Booth, mở loa, thử jack tai nghe bằng các web NhacCuaTui, Zing MP3, YouTube.


kinh nghiệm mua macbook cũ

Kinh nghiệm mua macbook cũ là chú ý đến các chi tiết nhỏ

10. Kiểm tra máy chính chủ

Kiểm tra máy chính chủ là điều hết sức quan trọng và đây là kinh nghiệm vàng khi mua macbook cũ mà không phải ai cũng biết và chú ý đến. Để biết được máy có nguồn gốc rõ ràng, bạn hãy tìm số seri trên máy và lên trang chủ của Apple kiểm tra mã để biết chính xác những thông tin máy. Các thông số hiển thị sẽ bao gồm đời máy, số hiệu, thời hạn bảo hành, cấu hình,…  Đây cũng là một trong những thủ thuật dùng Macbook cũ mà bạn nên biết.

Trên đây là tổng hợp 10 kinh nghiệm mua macbook cũ mà bạn không nên bỏ qua. Những kinh nghiệm này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để có thể sở hữu được chiếc macbook ứng ý và hoạt động tốt. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về các cách test macbook cũ, để có thể lựa chọn được cho mình một dòng máy tốt nhất nhé!

 Tags: Laptop cũ giá rẻ thái nguyên, laptop cu thai nguyen, laptop cũ giá rẻ tại Thái Nguyên, laptop cũ uy tín Thái Nguyên, laptop127, laptop127 chuyên dell, laptop127 uy tín số 1 thái nguyên, laptop cũ chơi liên minh thai nguyen, laptop cũ sinh viên thái nguyên, laptop127 chuyên dell uy tín giá rẻ thái nguyên, địa chỉ mua bán laptop cũ uy tín tại thái nguyên, hp folio 9480m, laptop cũ cấu hình cao tại thái nguyên, laptop cũ chơi game thái nguyên, laptop dell thái nguyên, laptop cũ i3 thái nguyên, laptop cũ i5 thái nguyên, laptop cũ i5 giá rẻ thái nguyên, giá rẻ laptop cũ i7 tại thái nguyên, laptop cũ màn full hd thái nguyên, laptop cũ nhập khẩu thái nguyên, laptop cũ pin trâu thái nguyên, Laptop cu thai nguyen gia re, laptop cũ xịn thái nguyên, laptop hp thái nguyên, laptop127 uy tín, laptop127 chuyên dell gia re, #laptop cu thai nguyen gia tot, latop cũ cấu hình khủng thai nguyen, laptop thai nguyen, máy tính thái nguyên, máy tính xách tay thái nguyên, laptop dell gia re thai nguyen, macbook thai nguyen, macbook uy tin thai nguyen, macbook cũ thái nguyên, macbook giá rẻ thái nguyên, laptop dell, laptop dell cũ thái nguyên, laptop dell giá rẻ, laptop cũ đại học công nghiệp thái nguyên, laptop dành cho sinh viên đại học công nghiệp thái nguyên, laptop127 đại học công nghiệp, laptop dhcn, ENTER127, Enter127 thai nguyen, macbook Enter127, surface thai nguyen, laptop surface thai nguyên, mua macbook tại thái nguyên, surface laptop thai nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây