Top 5 laptop được yêu thích nhất hiện nay, Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị ám đỏ,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay
Top 5 laptop được yêu thích nhất hiện nay
Dell XPS 13 2020: Dòng XPS 13 của Dell luôn nổi tiếng về thiết kế sang trọng cùng phần cứng khủng và phiên bản XPS 13 2020 thật sự mang lại rất nhiều bất ngờ. |
Về cổng kết nối, XPS 13 2020 gồm 2 cổng Thunderbolt 3, khe cắm thẻ nhớ Micro SD và jack cắm tai nghe. |
Lenovo Ideapad Duet Chromebook: Với IdeaPad Duet, đây là một chiếc Chromebook có thiết kế dạng máy tính bảng với 2 phần màn hình và bàn phím riêng biệt. |
Khi tháo rời bàn phím bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng màn hình 10.1 inch, độ phân giải Full HD, có một cổng USB-C, chạy Chrome OS của Google và hỗ trợ tốt các ứng dụng Android. |
Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị ám đỏ chuẩn nhất
Có thể nói trên dòng điện thoại Samsung màn hình luôn là linh kiện đắt tiền nhất. Vì thế nếu không may màn hình điện thoại Samsung bị lỗi ám do các nguyên nhân như sử dụng máy quá nóng hoặc để máy tắt nguồn rồi khởi động lại quá nhiều lần thì chắc chắn sẽ gây khó chịu khi sử dụng.
Đặc biệt là các dòng máy màn hình cong Samsung S8, Note 8 trở lên rất hay bị mắc lỗi này. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục tình trạng ám màn hình Samsung như thế nào là chuẩn nhất?
Thực tế màn hình Samsung hay bị lỗi ám có thể là do màn hình các máy điện thoại Samsung sử dụng hiện nay đều là tấm nền OLED có sử dụng bảng màu LED là đỏ - xanh dương -xanh lá. Khi một trong 3 màu "bị yếu" - tức là một trong 3 thành phần của màn hình tạo nên dải màu RGB bị yếu sẽ không thể tạo nên dải màu RGB chính xác mà sẽ có nhiều màu tổ hợp khác nhau dẫn tới hiện tượng màu sắc bị sai lệch.
Khi điện thoại Samsung bị lỗi màn hình ám vàng, xanh, đỏ đều có thủ thuật khắc phục đơn giản và chuẩn nhất. Ảnh minh họa |
Lỗi ám màn hình Samsung thường biểu hiện khá rõ ràng người dùng có thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt thường ở các dấu hiệu sau: Màn hình điện thoại Samsung bị ám màu (thường là vàng hoặc hồng); Màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh (hình ảnh lưu lại trên máy một thời gian dài không mất đi).
Nguyên nhân xảy ra trường hợp điện thoại samsung bị ám màn hình là một lỗi ở sâu bên trong lõi hệ điều hành (burn-in ROM): cụ thể thì hệ điều hành (Android) sẽ điều khiển các thành phần của màn hình khi hiển thị hoặc phát sáng, các điểm ảnh (là một phần của màn hình) sẽ có những cường độ và màu sắc sáng khác nhau khi người dùng thực thi một tác vụ như xem ảnh hoặc video nhiều màu sắc. Nếu lõi hệ điều hành bị lỗi thì sẽ dẫn đến việc điều chỉnh màu sắc phát ra màn hình sai lệch.
Một nguyên nhân khác nặng hơn liên quan đến phần cứng là lâu dần các điểm ảnh (pixel) trên màn hình Samsung sẽ xảy ra tình trạng "già" không đều do cường độ sáng không đều (như trường hợp trên) và khiến màu sắc hiển thị bị sai lệch gây ra tình trạng ám màn hình trên điện thoại Samsung.
Thủ thuật khắc phục màn hình Samsung bị lỗi ám đỏ
Khởi động lại thiết bị
Khởi động lại thiết bị được coi là việc làm đầu tiên khi người dùng phát hiện ra lỗi ám đỏ. Cách này cũng hiệu quả với các lỗi màn hình khác như: màn hình bị giật/ rung, màn hình bị ám xanh, màn hình bị sọc ngang/ dọc,… Theo đó người dùng chỉ cần tắt nguồn, đợi 10s sau đó khởi động lại điện thoại.
Khôi phục cài đặt gốc
Khôi phục lại cài đặt gốc cũng là cách xử lý quen thuộc và hiệu quả đối với đa số lỗi màn hình Samsung. Người dùng chỉ cần vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Chọn “ĐẶT LẠI”.
Cập nhật phần mềm mới
Nhà sản xuất đã đưa ra một bản cập nhật mới mang mã G950NKSU1AQDG và G950NKSU1AQDG để giúp người dùng khắc phục lỗi ám đỏ. Với bản cập nhật mới này, họ bổ sung thêm tính năng Adaptive Display cho phép điều chỉnh cân bằng màu ở phạm vi toàn màn hình và tính năng Screen Edge Color Balance giúp điều chỉnh cân bằng màu ở hai dải Edge Display ở cạnh máy.
Cách cập nhật phần mềm mới bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Thông tin thiết bị (About phone). Chọn Cập nhật phần mềm (Software updates) > Cập nhật ngay (Update now). Khi chọn vào mục Cập nhật ngay, nếu máy đang ở phiên bản cao nhất thì sẽ không phải cập nhật lại, ngược lại người dùng chỉ cần chờ từ 3 đến 5 phút để máy tự động cài đặt phiên bản cao nhất.
Điều chỉnh thanh trượt để cân bằng màu sắc
Để cài đặt cân bằng màu sắc, người dùng vào Cài đặt (Settings) > Hiển thị (Display) > Chọn chế độ màn hình (Screen mode). Điều chỉnh các thanh trượt cho đến khi được kết quả như mong muốn.
Nếu đã thực hiện những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi màn hình bị ám khả năng cao là do điện thoại gặp phải lỗi phần cứng bên trong hoặc hỏng màn hình. Khi đó người dùng nên mang máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín, đảm bảo chất lượng để được hỗ trợ tốt nhất.
Sẽ được đăng ký ô tô, xe máy qua điện thoại thông minh
Việc có tới cả nghìn dịch vụ chỉ cần thao tác bằng 1 cú kích chuột chứ không cần trực tiếp đến cơ quan công quyền không chỉ đem lại nhiều tiện ích cho người dân, tiết kiệm một khoản tiền lớn mà còn góp phần xóa bỏ nạn tham nhũng vặt mà người dân và doanh nghiệp vẫn bức xúc lâu nay.
Thực hiện nhiều dịch vụ trên môi trường điện tử
Được khai trương từ ngày 9/12/2019, đến nay, Cổng DVCQG đã có những kết quả tích cực, thể hiện được mục tiêu Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp, cụ thể đã có trên 140.000 tài khoản đăng ký, trên 35 triệu lượt truy cập, trên 7,3 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái, trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng này.
Hệ thống cũng tiếp nhận hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi; tiếp nhận trên 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp được 395 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng DVCQG đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.
Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ (VPCP) Ngô Hải Phan cho biết: Qua gần 7 tháng đi vào vận hành, đến thời điểm hiện nay với 725 dịch vụ công trực tuyến cung cấp cho người dân, doanh nghiệp, Cổng DVCQG đã bước đầu được người dùng đón nhận, phát huy tốt chức năng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Một số nhóm thủ tục hành chính có tần suất thực hiện lớn đã được tích hợp lên cổng và phục vụ hiệu quả cho doanh nghiệp như: Nhóm thủ tục về đăng kí/thông báo khuyến mãi của doanh nghiệp; nhóm thủ tục xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O); nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông; một số thủ tục mảng bảo hiểm, thuế…và nhiều thủ tục cụ thể khác. Trường hợp doanh nghiệp cần thực hiện 1 thủ tục cùng lúc ở nhiều địa phương (ví dụ thủ tục thông báo khuyến mãi), thay vì phải làm với từng nơi, doanh nghiệp có thể gửi một lần cho nhiều địa phương thông qua hệ thống này.
Với dịch vụ công lĩnh vực tài chính trên Cổng DVCQG, ông Ngô Hải Phan cho biết, đến hết ngày 1/7, Cổng DVCQG đã tích hợp 119 dịch vụ công lĩnh vực tài chính, bao gồm lĩnh vực: Khai, nộp thuế; kế toán, kiểm toán; kho bạc, hải quan, quản lý giá, tin học thống kê. Như vậy, Bộ Tài chính cần tiếp tục tích hợp thêm 75 dịch vụ công để bảo đảm hoàn thành mục tiêu 194 dịch vụ năm 2020. Việc tích hợp dịch vụ đăng ký ô tô, xe máy qua mạng vào ngày 15/8 tới chắc chắn là dịch vụ được người dân mong chờ.
Tiện ích, tiết kiệm chi phí
Đánh giá về những dịch vụ công trên Cổng DVCQG, anh Nguyễn Hoài Nam ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Doanh nghiệp anh chuyên về thi công đường cho các công trình giao thông cho nên việc mua bán xe ô tô thường xuyên diễn ra. Anh rất mong chờ thủ tục này lên mạng. Bởi vì việc đăng ký xe trước đây không chỉ mất thời gian mà còn gây bực bội chỉ vì những sự gây khó dễ từ cán bộ. Anh Lượng cũng chia sẻ niềm vui vì mới đây anh đã hoàn tất việc đổi bằng lái xe quốc tế trên mạng. Nhanh chóng, thuận tiện và giá rẻ. Anh cho biết, khi anh chia sẻ giá làm dịch vụ chỉ vài trăm ngàn nhiều bạn bè của anh không tin vì chỉ cần seach goole về dịch vụ đổi loại bằng lái xe này cũng có giá cả 10 triệu đồng.
Muốn có thêm nhiều dịch vụ công được kết nối với Cổng DVCQG là mong muốn của nhiều người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vì là vấn đề mới nên không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Anh Hoàng Chiến Thắng ở quận Long Biên cho biết, nhiều lúc kích chuột mãi mà máy tính vẫn cứ treo, kể cả sử dụng máy tính ở phường và có cán bộ của bộ phận một cửa hướng dẫn. Nếu gặp sự cố lỗi mạng, hay máy treo thì người dân cũng chỉ biết chờ đợi mà thôi.
Đồng quan điểm hệ thống máy tính và sự kết nối mạng còn chưa tương thích, một cán bộ ở bộ phận một cửa của phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, nhiều thủ tục bắt buộc người dân phải thực hiện trên mạng. Giao dịch trực tuyến là hợp với xu thế, tuy nhiên, trong quá trình vận hành máy móc không phải lúc nào cũng vận hành trơn tru. Thế nên mới có chuyện cán bộ phải giải trình vì người dân phản ánh “đi xin giấy chứng tử mà hệ thống máy tính treo, người dân không thực hiện được”. Trong khi đó, vận hành hệ thống máy tính nằm ở cấp thành phố chứ không ở cấp phường.
Nhiều người dân phản ánh khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến không phải lúc nào cũng dễ dàng chỉ cần 1 cú kích chuột. Bởi trong quá trình doanh nghiệp và người dân sử dụng dịch vụ, vẫn có thể nảy sinh nhiều vướng mắc, khó khăn như giao diện không thân thiện, hướng dẫn không rõ ràng, hệ thống bị lỗi, xử lý chậm, đường truyền bị nghẽn...
Câu hỏi đặt ra là liệu có tình trạng một số bộ, ngành đầu tư để có được số lượng thủ tục hành chính cấp độ 3, cấp độ 4 nhiều nhằm đạt thành tích, nhưng lại không chú trọng vào việc khiến cho hệ thống đó trở nên thân thiện, hấp dẫn với đối tượng được phục vụ là các doanh nghiệp và người dân hay không?
Minh Khôi (T/h)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn