LAPTOP127 - Tại sao HP Envy 15 X360 là laptop 2 trong 1 đáng mua nhất phân khúc?

Thứ ba - 29/09/2020 22:00

Tại sao HP Envy 15 X360 là laptop 2 trong 1 đáng mua nhất phân khúc?

 

 

Một chiếc laptop đẹp, mạnh mẽ và giá tốt có lẽ sẽ dễ làm hài lòng người dùng, tuy nhiên một chiếc laptop sáng tạo còn làm tạo cảm hứng cho chúng ta khi sử dụng. Một trong những chiếc laptop tạo cảm hứng nhất mà mình được trải nghiệm thời gian gần đây là HP Envy 15 X360 2020. Không ngoa khi nói rằng đây là mẫu laptop 2 trong 1 tốt nhất phân khúc 20 triệu hiện thời, nếu các bạn quan tâm tới dòng máy mang đậm tính sáng tạo này, ngay sau đây hãy cùng khám phá sâu hơn về HP Envy X360.

thumb-2.jpg

Thiết kế tạo cảm hứng sử dụng

Thiết kế những năm gần đây của HP đều hết sức sáng tạo, đầy tính hoa mỹ nhưng cũng tinh tế và cao cấp. HP Envy 15 X360 2020 cũng không là ngoại lệ. Máy sử dụng chất liệu thân vỏ là nhôm quen thuộc với bề hơi nhám. Tuy nhiên, những chi tiết trên phần vỏ nhôm này lại là điều đặc sắc. Bạn có thấy rõ điều này khi gập máy, mở máy hay nhìn từ bất cứ góc cạnh nào. Ví dụ như khi gập máy, 2 phần cạnh trên dưới được làm vát vào trong tạo cảm giác 3D. Bản lề kim loại to bản gắn kết chắc chắn 2 mảnh của máy một cách chắn, mình rất thích cách HP làm bản lề này, nó cực kì ăn nhập với tổng thể của máy.

x460-9.jpg

Ngoài ra trên HP Envy 15 X360 còn cực kì nhiều chi tiết nhỏ được HP chăm chút một cách tỉ mỉ mà bạn phải tinh ý mới kể ra hết được. Đó là nút gạt bật tắt camera nhỏ xinh bên phía hông phải, nó giống như cách Apple làm nút gạt tắt âm lượng trên iPhone vậy, đẹp và bảo mật. Thêm nữa những chi tiết vát cạnh kim cương cũng được điểm xuyết nhẹ nhàng như phần viền trên trackpad và bản lề. Ngay cả nút nguồn, logo HP và Envy cũng đều được hoàn thiện chỉn chu. Phần loa B&O vẫn được khắc hoạ tiết ô trám tỉ mỉ, cho chất âm khá đủ dải.

x460-4.jpg

x460-2.jpg

Màn hình gương của Envy 15 X360 dù có viền trên dưới hơi dày nhưng toàn bộ viền được ép kính đen, giống cách mà Apple làm trên Macbook hay Microsoft làm trên Surface. Màn hình này có thể sử dụng tới 4 cách, dùng như một chiếc laptop thông thường, gập lại chỉ dùng màn hình cảm ứng như một chiếc tablet, xoay ngược để giấu bàn phím đi khi xem phim hoặc dựng lều.

Bạn cũng có thể mở máy 180 độ để trải phẳng máy xuống bàn. Với các thứ thế này, người dùng hoàn toàn có thể xem phim, làm việc, vẻ vời đủ kiểu với Envy 15 X360. Điều này tạo cho mình cảm hứng rất lớn khi dùng máy, có thể thay đổi cách dùng liên tục khiên mình chẳng bao giờ chán. Đây là những trị mà chỉ những mẫu laptop 2 trong 1 hỗ trợ gập mở 360 độ như Envy 15 X360 có thể mang tới.

x460-14.jpg

Cấu hình mạnh

Ở mức giá 21.990 triệu đồng cho một thiết kế cao cấp và tính năng 2 trong 1, cấu hình của máy chỉ cần được trang bị chip Core i5 là hợp lý. Tuy nhiên HP còn hào phóng trang bị cho Envy 15 X360 con chip Intel Core i7 10510U thế hệ thứ 10 Comet Lake 4 nhân 8 luồng. Con chip này đủ hiệu năng cân hết tác vụ văn phòng, dựng hình 2D. Thực tế trải nghiệm khả năng tản nhiệt của máy khá tốt, làm việc liên tục nhiều giờ cũng không hề bị nóng. Điểm số Cinebench R15 cho ra khá ấn tượng, đặc biệt là điểm đơ nhân. Khả năng giữu xung nhịp ổn định của máy cũng ở mức tốt trong quá trình test.

Screenshot (3).jpgScreenshot (4).jpg

Screenshot (5).jpg

 

Trải nghiệm sử dụng đa dạng

Thực tế trải nghiệm khi dùng máy là tablet, máy cho phản hồi khá nhạy, tuy nhiên Windows 10 chưa hỗ trợ thao tác cảm ứng tốt nên tính năng này không hữu dụng lắm. Bù lại bạn có thể vẽ trên màn hình, độ nhạy dù không thể bằng Wacom nhưng cũng ở mức chấp nhận được.

x460-19.jpg

Điểm hay trên Envy 15 X360 là kể cả khi bỏ tính năng tablet, bản thân nó vẫn là một chiếc laptop rất tốt. Nó có chất lượng build chắc chắn, hiện tượng flex gần như không xảy ra. Bàn phím có laytout rộng rãi, phím bấm lớn, rõ ràng, cụm phím số được trang bị đi kèm nhưng size to như phím chữ, không phải kiểu để cho có. Phím cho cảm giác gõ tốt, hành trình sâu. Tuy nhiên phím khá to nên bạn sẽ cần thời gian để làm quen, bù lại chiếu nghỉ tay rất rộng rãi. Trackpad không quá rộng và khả năng tracking chưa thật sự mượt. Tuy nhiên tổng thể trải nghiệm làm việc văn phòng vẫn rất ổn. Kèm theo đó máy cũng có cảm biến vân tay một chạm khá nhạy.

 

_DSC1029.jpg

Kèm theo đó máy cũng có cảm biến vân tay một chạm khá nhạy.

_DSC1035.jpg

Ngoài ra máy còn có miên man cổng kết nối, thực sự tiện lợi với USB Type A 3.1 Gen 1 ở 2 bên, 1 cổng HDMI 2.0, 1 cổng USB Type C 3.1 Gen 1, 1 khe thẻ SD truyền thống và 1 jack tai nghe 3.5mm.

_DSC1027.jpg

_DSC1026.jpg

Thời lượng pin của Envy 15 X360 cũng đủ làm mình hài lòng với khoảng 5 tiếng onscreen cho nhu cầu làm content, chỉnh ảnh nhẹ của mình, đủ cho một buổi làm việc.

Những thứ phải đánh đổi

Màn hình của Envy 15 dù khá ổn cho nhu cầu giải trí, làm việc cơ bản, tuy nhiên độ sáng chỉ ở mức 250 nits thuộc dạng trung bình, hơi khó làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh. Độ phủ màu cũng chỉ đạt 64% sRGB, chưa đủ tốt để chỉnh màu Photoshop. 

Screenshot (7).jpg

Kích thước của máy cũng sẽ hơi nhỉnh hơn chút so với đa số mẫu laptop 2 trong 1 vốn cực mỏng nhẹ hiện tại. Lý do đến từ viền trên dưới vẫn khá dày và màn hình lớn. Tuy nhiên Envy 15 X360 2020 vẫn đạt chuẩn ultrabook với cân nặng chỉ 1.92 kg và chưa dày tới 2cm. 

x460-3.jpg

Envy 15 X360 2020 dành cho ai?

Như vậy, nếu chỉ tính riêng là một chiếc laptop bình thường, bản thân Envy 15 X360 2020 đã rất đáng mua với cấu hình mạnh, chất lượng build cao cấp và hỗ trợ làm việc tốt. Nó không chỉ dành cho dân graphic design cần một chiếc máy di động có thể vẽ được mà dành cho bất cứ ai thích kiểu thiết kế sáng tạo, đa dạng cách sử dụng của máy. Thêm tính năng 2 trong 1 chỉ làm Envy 15 X360 2020 chỉ làm tăng giá trị và cho người dùng nhiều cảm hứng sử dụng, chứ không hề làm máy kém bền hay đắt lên.

Nguồn tin: THINKPRO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây