(LAPTOP127) Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Chủ nhật - 22/11/2020 02:32

Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon” 

Những chiếc MacBook Air đầu tiên chạy chip M1 đã chính thức “cập bến” thị trường Việt Nam sau vài ngày lên kệ, hứa hẹn sẽ là mẫu laptop có mức hiệu năng trên giá thành tốt nhất trong phân khúc mà người dùng có thể tìm kiếm được.

Vào ngày 17/11 vừa qua, Apple đã chính thức bán ra chiếc máy Mac đầu tiên chạy trên chip M1 với kiến trúc ARM mới là MacBook Air (Late 2020). Chiếc MacBook Air mới này được nhiều người dùng kỳ vọng sẽ mang tới những thay đổi vượt trội về hiệu năng với vi xử lý M1 mà theo như Apple công bố nó sẽ cho hiệu năng xử lý nhanh hơn tới 98% các máy PC bán ra trong năm vừa qua.

 

Vỏ hộp của MacBook Air bản mới không có sự khác biệt so với các thế hệ trước đây. Bên trong vẫn bao gồm adapter sạc (khác nhau tuỳ theo thị trường phân phối), dây sạc Type-C và hai sticker hình quả táo.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03707 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03708 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03709 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03711 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03710 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Nhìn chung về ngoại hình, MacBook Air M1 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với các phiên bản tiền nhiệm. Người dùng sẽ vẫn có một thiết kế kim loại nguyên khối với logo quả táo đặc trưng ở mặt trước. Máy mỏng gọn và nhẹ chỉ 1.3kg, cực kỳ phù hợp với những ai hay phải di chuyển liên tục.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03712 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

MacBook Air M1 mới cũng sẽ có hai tuỳ chọn màu sắc là màu bạc Silver và màu xám Space Gray. Phiên bản mà Sforum đang trên tay là bản màu bạc Silver khá sang trọng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03727 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

MacBook Air M1 giữ nguyên màn hình 13.3 inch, độ phân giải 2560 x 1600 (mật độ điểm ảnh 227 ppi), độ sáng 400 nits, hỗ trợ công nghệ True Tone và gam màu rộng DCI – P3. Thiết kế viền màn hình cũng sẽ vẫn tương tự như các thế hệ trước.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03716 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03717 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03722 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”
Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03723 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Mặc dù giữ nguyên về kiểu dáng thiết kế, tuy nhiên, trên thế hệ MacBook Air M1 mới, Apple đã bổ sung thêm bàn phím cắt kéo tương tự như trên bản MacBook Pro 13 inch và 16 inch, giúp khắc phục các vấn đề về kẹt phím mà bàn phím cánh bướm trước nó gây nên. Ngoài ra, bàn phím cắt kéo mới cũng có một vài thay đổi nhỏ về phím chức năng cũng như thêm phím “Global” vào phím Fn, cho phép sử dụng tương tự như bàn phím trên iOS. Về trackpad, MacBook Air M1 có trackpad với kích thước tương tự như phiên bản tiền nhiệm, đồng thời tích hợp cảm biến Touch ID vào nút nguồn của máy.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03718 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon” Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03719 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Giống với các mẫu MacBook Air trước đây và MacBook Pro 13 inch bản tiêu chuẩn, phiên bản mới sẽ tiếp tục giữ nguyên 2 cổng USB-C ở cạnh trái và jack cắm tai nghe 3.5mm ở cạnh phải. Cạnh trên hoàn toàn không có gì.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03721 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon” Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03730 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon” Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03729 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

MacBook Air phiên bản mới được trang bị con chip M1 kiến trúc ARM mới. Điểm nhấn của con chip này bao gồm CPU 8 nhân (4 nhân hiệu năng cao, 4 nhân tiết kiệm năng lượng), 16 tỷ bóng bán dẫn và bộ xử lý đồ họa (GPU) 7 nhân (người dùng có thể tuỳ chọn nâng cấp lên bản GPU 8 nhân). Apple cho biết M1 là chip xử lý với “nhân CPU nhanh nhất thế giới”, điều này cũng được phần nào khẳng định thông qua các bài đánh giá của các reviewer trên thế giới. Và mặc dù chỉ có 8GB RAM, tuy nhiên nhờ khả năng tối ưu hoá của macOS mà chiếc MacBook Air mới không hề gặp bất cứ hiện tượng giật lag nào trong quá trình sử dụng hàng ngày, kể cả khi có sử dụng với cường độ cao.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03726 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Một trong những nâng cấp tiếp theo, và cũng là hệ quả của việc chuyển dịch sang nền tảng ARM trên MacBook là về thời lượng pin. Theo như Apple tuyên bố thì với chip M1, MacBook Air cho thời lượng dùng pin khi xem video liên tục lên tới 18 tiếng, một con số không tưởng đối với bất cứ chiếc ultrabook nào ở thời điểm hiện tại. Với những ai yêu cầu khắt khe về thời lượng pin, dòng MacBook mới chắc chắn sẽ không làm họ thất vọng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất DSC03725 Cận cảnh MacBook Air chip M1: Sức mạnh “người khổng lồ” trong thân hình “tí hon”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây