Laptop Cũ Thái Nguyên - Laptop127

http://laptop127.vn


MacBook Air hay MacBook Pro chất lượng, đáng với số tiền bỏ ra hơn?

MacBook Air hay MacBook Pro chất lượng, đáng với số tiền bỏ ra hơn?

Kể từ khi ra mắt, các dòng MacBook đều gây được sức hút trên thị trường máy tính xách tay. MacBook ProMacBook Air là những dòng máy tính được giới công nghệ đánh giá cao. Chính vì vậy, người dùng cảm thấy băn khoăn nên chọn chiếc máy nào chất lượng, đáng với số tiền bỏ ra. MacBook Air hay MacBook Pro? Hãy để LAPTOP127 giúp bạn trả lời nhé.

Thiết kế

MacBook Air và MacBook Pro đều mang thiết kế đặc trưng của hãng với kết cấu kim loại nguyên khối sang trọng và logo Apple rất bắt mắt.

MacBook Air hay MacBook Pro chất lượng, đáng với số tiền bỏ ra hơn?

Thiết kế của 2 dòng MacBook

Tuy nhiên, 2 dòng máy vẫn mang một số chi tiết khác biệt, MacBook Air được xem là dòng máy đẹp mắt và ấn tượng nhất của MacBook với có thiết kế vát nên khi cầm trên tay trong có vẻ nhẹ nhàng, linh hoạt và dễ mang theo hơn so với MacBook Pro. Bên cạnh đó máy MacBook Air cũng nhẹ hơn từ 0,1 kg đến gần 0,6 kg.

Màn hình MacBook Air ban đầu chỉ có độ phân giải thấp, kể từ phiên bản cải tiến 2018, MacBook Air hiện có màn hình chất lượng Retina, giúp nó hoạt động tốt hơn nhiều. Trong đi đó, tất cả các mẫu máy của MacBook Pro đều được trang bị màn hình Retina.

Một điểm khác biệt lớn khác là MacBook Pro được tích hợp Touch Bar, một màn hình cảm ứng nhỏ và dài, được sử dụng để thay thế hàng phím chức năng phía trên cùng của bàn phím.

Hiệu năng

So với MacBook Air, MacBook Pro lại cho thấy sự nổi trội hơn về hiệu năng với card đồ hoạ rời, dung lượng RAM (tối thiểu 8GB) và ổ cứng lớn hơn (tối thiểu 2 TB), bộ xử lý mạnh mẽ hơn (tối thiểu 4 nhân).

MacBook Pro thắng về hiệu năng

Chiếc MacBook Pro rõ ràng là một lựa chọn hợp lý với những người dùng có nhu cầu chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc và các tác vụ nặng như chỉnh sửa âm thanh, video hay thiết kế đồ hoạ.

MacBook Air tuy yếu hơn về hiệu năng (bộ xử lý 2 nhân, dung lượng RAM thấp hơn, ổ cứng 1 TB) nhưng chiếc máy này vẫn đảm nhiệm tốt đa số các tác vụ hàng ngày và thực hiện xử lý ảnh ở mức độ nhẹ.

MacBook Air hay MacBook Pro? => Kết quả: MacBook Pro thắng.

Dung lượng pin

Đối với thời lượng pin trên hai model, MacBook Pro có phần thua một chút so với các đối MacBook Air nhưng vẫn ở mức khá. Trong một thử nghiệm, MacBook Pro có thể kép dài thời lượng pin hơn 10 giờ trong vòng lặp phát video và 5 giờ 3 phút trong trình duyệt web.

Dung lượng pin MacBook Air có lợi thế hơn

Trong khi đó, MacBook Air thời lượng pin cho phép 8 giờ duyệt web nhẹ và 10 giờ phát lại video. Điều này tốt hơn một chút so với Pro và được cho là thời lượng pin tốt nhất của bất kỳ máy tính nào đang có trên thị trường.

Apple đã thực hiện một số thay đổi đối với MacBook Air 2018, đó là pin dễ thay thế hơn, tuy nhiên bạn phải đưa máy về Apple Store để xử lý. Về lâu dài, điều này có thể giúp Air có tuổi thọ cao hơn một chút so với dòng máy MacBook Pro. Chắc bạn đã có câu trả lời chọn MacBook Air hay MacBook Pro? 

Cổng kết nối

Cả Air và Pro đều cung cấp cổng USB-C tương thích Thunderbolt 3. Các cổng này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm sạc và truyền dữ liệu tốc độ cao.

2 dòng máy đều có đầy đủ các cổng kết nối

MacBook Pro 15 inch cung cấp 4 cổng kết nối (2 cổng mỗi bên), phiên bản 13 inch sẽ cung cấp cho bạn hai hoặc bốn cổng, tùy thuộc vào cấu hình bạn sử dụng. MacBook Air chỉ có hai cổng ở bên trái, giới hạn số lượng phụ kiện bạn có thể sử dụng cùng một lúc.

Sự tiện lợi

Tính di động là một yếu tố quan trọng trong triết lý thiết kế của Apple, cho đến thời điểm hiện tại MacBook Air vẫn giữ vị thế đẫn đầu trong những chiếc laptop mỏng và nhẹ nhất.

MacBook Air nhỏ gọn, tiện lợi hơn

Nặng khoảng 1.25kg và với độ rộng 0,61 inch, MacBook Air là một chiếc máy tính xách tay tuyệt vời có thể nhét vào túi và mang đi bất cứ đâu.

Tuy MacBook Pro không có kích thước nhỏ gọn và tiện lợi như MacBook Air, nó cũng mang thiết kế nhỏ gọn (độ dày 0,59 inch và rộng 11,97 inch). MacBook Air hay MacBook Pro? Mình nghĩ, MacBook Air vẫn là máy tính xách tay tiện ích nhất trong việc di động.

Giá bán

Về giá thành, MacBook Air có giá thành rẻ hơn khi so với MacBook Pro với giá khởi điểm từ 1.099$ trong khi 2 phiên bản 13 inch và 15 inch của MacBook Pro có giá nhỉnh hơn lần lượt là 1.299$ và 2.399$.

Ở phiên bản rẻ nhất, MacBook Air 13-inch có giá 1.099$ với cấu hình bộ vi xử lý 1.4-GHz Intel Core i5, Intel UHD Graphics 617, 4GB RAM. Còn với phiên bản rẻ nhất của MacBook Pro 13-inch (1.299$), chúng ta có bộ xử lý 2.6-GHz Intel Core i5, 8GB RAM và Card đồ họa rời Intel Iris.

MacBook Air có lợi thế hơn về giá

Như vậy, với cấu hình và hiệu suất không quá thua kém với phiên bản rẻ nhất MacBook Pro, MacBook Air cho thấy lợi thế về mặt giá cả.

Tạm kết

Khi nào nên mua MacBook Air?

Nếu ngân sách của bạn không dư dả lắm và bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc MacBook sang chảnh thì MacBook Air sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, MacBook Air sẽ là chiếc máy thích hợp với những ai có công việc thường xuyên phải mang ra ngoài bởi máy có thiết kế mỏng và nhẹ, pin lại sử dụng lâu.

Lựa chọn phụ thuộc vào tài chính, nhu cầu sử dụng của bạn

Với những công việc không đòi hỏi phải xử lý quá nhiều đồ họa, video, ảnh,… mà đa phần là soạn thảo văn bản, thuyết trình, lập trình thì MacBook Air sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ hơn.
  • Thiết kế xuất sắc, mỏng nhẹ, dễ mang theo.
  • Pin khỏe.

Nhược điểm

  • Các dòng máy 2017 – 2018 màn hình chỉ có độ phân giải 1440 x 900.
  • Viền màn hình dày.

Khi nào nên mua MacBook Pro?

MacBook Pro sẽ là một lựa chọn ưu tiên hơn cho những ai tìm kiếm những dòng máy có hỗ trợ Touch Bar. Tuy nhiên dòng máy này sẽ có giá nhỉnh hơn so với MacBook Air.

Thêm vào đó, với nhữnng ai yêu thích những chiếc laptop có hiệu năng mạnh mẽ, MacBook Pro sẽ đáp ứng được khi có cấu hình đủ mạnh để xử lý các công việc đồ họa, biên tập và xử lý ảnh video,… với hiệu suất ổn định.

Ưu điểm

  • Phần cứng và hiệu năng tốt hơn, phù hợp với các công việc liên quan tới thiết kế.
  • Đa dạng loại cổng USB.
  • Có hỗ trợ Touch Bar.

Nhược điểm

  • Giá cao hơn.
  • Pin yếu hơn.

Trên đây là một số thông tin mình chia sẻ để giúp các bạn trả lời câu hỏi: Chọn mua MacBook Air hay MacBook Pro? Đến đây chắc mỗi người đã tìm được đáp án cho riêng mình. Cuối cùng hãy cân nhắc thật kỹ về mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mình để đưa ra lựa chọn chính xác nhất nhé. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây