Laptop Cũ Thái Nguyên - Laptop127

http://laptop127.vn


(LAPTOP127 ) Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động “hết tốc lực” (P1)

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn có gặp phải tình trạng Windows 10 của mình dần chậm lại và khởi động khá lâu không? Rất nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự. Vậy đâu là giải pháp?

Trong bài viết này, LAPTOP127 sẽ giới thiệu đến bạn những cài đặt cực đơn giản sẽ giúp cải thiện tốc độ hoạt động cũng như khởi động Windows 10 của bạn đấy.

Tắt ứng dụng chạy trong nền

Những ứng dụng chạy ngầm sẽ tiêu tốn nhiều tài nguyên của máy tính, khiến chúng hoạt động chậm hơn khá nhiều. Vì thế, tắt các ứng dụng này đi sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính đấy.

Để tắt ứng dụng chạy trong nền, bạn vào Settings > Privacy > Background apps > Tắt những ứng dụng chạy nền không cần thiết.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 1-7 Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động 'hết tốc lực' (P1)

Dọn sạch ổ đĩa

Khi máy tính chứa nhiều dữ liệu, chúng sẽ chiếm nhiều không gian bộ nhớ và làm chậm đi các hoạt động của máy tính. Dọn sạch các dữ liệu không cần thiết trong các ổ đĩa sẽ giúp máy tính của bạn hoạt động nhanh hơn.

Bạn truy cập vào This PC > nhấp chuột phải vào Local Disk (C:) > Properties. Tại mục General, bạn click vào Disk Cleanup tại Capacity > tick vào file bạn muốn xóa > OK để xóa chúng đi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 2-7 Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động 'hết tốc lực' (P1)

Bật tính năng khởi động nhanh

Tính năng Khởi động nhanh (Fast Startup) sẽ giúp máy tính của bạn khởi động nhanh hơn bằng cách giảm thời gian khởi động, sử dụng bộ nhớ đệm cho một số tài nguyên cần thiết vào một file duy nhất trên ổ cứng.

Bạn mở Control Panel > Hardware and Sound > Power Options > Change what the power buttons do > Change settings that are currently unavailable > Turn on fast startup (recommended) > Save changes.

Tối ưu hóa bộ nhớ ảo

Nếu máy tính của bạn có dung lượng RAM thấp, một trong những cách tối ưu để cải thiện hiệu suất hoạt động chính là sử dụng bộ nhớ ảo.

Bước 1: Bạn truy cập vào Control Panel > System and Security > System > Advanced system settings > Advanced > Settings tại Performance.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-7 Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động 'hết tốc lực' (P1)

Bước 2: Bạn nhấn vào Advanced > Change tại mục Virtual Memory.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 4-7 Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động 'hết tốc lực' (P1)

Bước 3: Tiếp đến, bạn bỏ chọn Automatically manage paging file size for all drives. Chọn ổ C: > Custome size  để tùy chỉnh kích thước. Bạn thiết lập Initial size (MB) bằng với kích thước của RAM và Maximum size (MB) bằng gấp đôi kích thước RAM của bạn. Sau đó, nhấn vào Set > OK.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 5-7 Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động 'hết tốc lực' (P1)

Tắt hiệu ứng đồ họa, biểu tượng trong suốt

Hiệu ứng đồ họa và tính năng biểu tượng trong suốt sẽ “ngốn” kha khá dung lượng của máy và khiến Windows 10 của bạn hoạt động chậm đi trông thấy. Tắt những tính năng này đi sẽ giúp cải thiện tình trạng đấy.

Bạn click chuột phải vào giao diện nền Desktop > Personalize > Colors > Transparent Effect > Off > bỏ tick Show color on Start, Taskbar and Action Center.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6-7 Những cài đặt giúp Windows 10 của bạn hoạt động 'hết tốc lực' (P1)

Tạm kết:

Hy vọng với những thao tác trên đây, Windows 10 của bạn sẽ cải thiện được hiệu suất hoạt động của mình nhé. Chúc bạn thành công.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây