Laptop Cũ Thái Nguyên - Laptop127

http://laptop127.vn


(LAPTOP127) iPhone màn hình gập sẽ thay thế iPad mini

iPhone màn hình gập sẽ thay thế iPad mini?

 Kể từ khi các nhà sản xuất Android liên tiếp giới thiệu điện thoại màn hình gập, Apple đương nhiên sẽ không bị tụt lại phía sau.

 

Huawei Mate Xs, Samsung Galaxy Z Flip 5G, Samsung Galaxy Z Fold2 5G, Samsung Galaxy W21 5G, Motorola Razr 5G, Rouyu FlexPai 2 là những điện thoại màn hình gập mới nhất được ra mắt trong năm nay.

Hiện tại, điện thoại di động màn hình gập cần giải quyết được 3 vấn đề lớn, đó là thiết kế bản lề, lớp bảo vệ màn hình dẻo và nếp gấp màn hình. Mặc dù không có nhà sản xuất điện thoại nào có thể giải quyết triệt để các vấn đề trên nhưng với sự phát triển dần của công nghệ màn hình gập, có thể tin rằng mẫu điện thoại màn hình gập lý tưởng nhất sẽ được nhìn thấy trong vài năm tới.

Như chúng ta đã biết, điện thoại thông minh chủ yếu được chia thành hai phe là Android và iOS. Kể từ khi các nhà sản xuất Android liên tiếp giới thiệu điện thoại màn hình gập, Apple đương nhiên sẽ không bị tụt lại phía sau.

iPhone gập ra mắt vào năm 2022?

Theo hãng truyền thông Israel The Verifier, Apple đang thử nghiệm một chiếc iPhone gập, dự kiến ​​sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022. Thiết bị mới này sẽ được trang bị màn hình lớn hơn iPhone và được trang bị RAM 8GB và bộ nhớ 256GB, đồng thời hỗ trợ dữ liệu di động. Giá khởi điểm là 1.499 USD, tương đương khoảng 34,7 triệu đồng.

iPhone màn hình gập sẽ thay thế iPad mini?

The Verifier cho biết, bất chấp sự gia tăng của các thiết bị màn hình gập trên thị trường, Apple không háo hức tham gia vào cuộc cạnh tranh. Sở dĩ ngày càng có nhiều thiết bị màn hình gập là sự trưởng thành dần của thị trường và công nghệ. Apple thích áp dụng các công nghệ mới vào thiết bị của chính họ khi sản phẩm đã có chiều sâu, hơn khởi đầu một xu hướng mới.

Theo các báo cáo trước đây, Apple có thể đã mua màn hình gập từ Samsung, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mặc dù tạm thời chưa thể xác nhận Apple dự định sử dụng công nghệ màn hình nào trên iPhone Flip (màn hình gập), nhưng có thể mất từ ​​ba đến bốn năm nếu Micro LED được thông qua.

Tất nhiên, ngoài Micro LED, iPhone màn hình gập cũng có thể sử dụng đèn LED Mini, vì Apple dự định sử dụng nó cho quá trình chuyển đổi công nghệ, nhưng vẫn chưa được xác nhận. Xét thấy giá điện thoại màn hình gập nhìn chung là cao trong giai đoạn này, Apple có thể muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường điện thoại di động cao cấp thông qua mức giá thấp hơn, vì vậy mức giá 1499 USD cho iPhone màn hình gập cũng là hợp lý.

Ngoài ra, cách đây ít lâu, Apple đã đăng ký một bằng sáng chế mới có tên là màn hình tự phục hồi, bằng sáng chế cho thấy khi màn hình có vết lõm, vật liệu của lớp phủ tự phục hồi có thể lấp đầy vết lõm thông qua nhiệt tự nhiên, ánh sáng và dòng điện. Và như vậy có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi của màn hình. Nói một cách đơn giản, loại màn hình này có thể tự sửa chữa một số vấn đề nhỏ mà ít hỏng hóc.

Apple hi vọng có thể sử dụng bằng sáng chế này để giải quyết vấn đề màn hình điện thoại di động gập hiện nay. Tất nhiên, các bằng sáng chế thường chỉ là dự trữ kỹ thuật, liệu chúng có được thương mại hóa hay không, liệu chúng có đang được phát triển hay không và chúng sẽ được thực hiện như thế nào vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, giờ đây có vẻ như Apple đã tìm ra giải pháp và hy vọng rằng mọi thứ có thể diễn ra suôn sẻ như kế hoạch.

iPhone gập sẽ thay thế iPad mini?

Có thông tin cho rằng, Apple đã cắt giảm dòng sản phẩm iPad mini trong khi tung ra sản phẩm màn hình gập. Trên thực tế, ngay từ đầu tháng 9 năm nay, giới truyền thông quốc tế đã loan tin rằng iPad mini sẽ không còn được cập nhật trong hai năm tới. Ở giai đoạn này, sản phẩm bán ra chính thức của Apple là iPad mini 5, được phát hành vào tháng 3 năm ngoái. Sản phẩm này không thay đổi nhiều về thiết kế ngoại hình nhưng được nâng cấp vi xử lý từ A8 nguyên bản lên A12.

Theo logic thông thường, iPad mini 6 sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc quý 1 năm sau, tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như vậy. Nguyên nhân khiến Apple không còn cập nhật sản phẩm này có thể là do doanh số của iPad mini 5 không được tốt lắm, hoặc Apple đang chuẩn bị ra sản phẩm mới và sẽ cần một thời gian nữa.

Báo cáo thị trường máy tính bảng toàn cầu quý 4 năm 2019 do tổ chức nghiên cứu bên thứ ba IDC công bố cho thấy thị trường máy tính bảng toàn cầu đã giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Apple vẫn ở vị trí dẫn đầu và thị phần của hãng đã tăng 6,4%. Nguyên nhân chính là trong quý 3 năm 2019, iPad 10,2 inch chiếm khoảng 65% tổng lượng xuất xưởng.

Không khó để nhận thấy dù iPad mini có giá rất rẻ nhưng thị trường lại cần một chiếc máy tính bảng lớn hơn. Do đó, do doanh số bán ra của iPad mini 5 không tốt nên việc Apple tạm thời không cập nhật, đồng nghĩa với việc Apple có thể tập trung nhiều sức lực hơn cho iPad, iPad Air và iPad Pro.

Nhưng nói rằng iPhone gập thay thế iPad mini thì hơi phiến diện. Lý do rất đơn giản, trước hết, hai thứ này không giống nhau ở điểm nào, một là điện thoại màn hình gập còn một là máy tính bảng. Thứ hai, định vị của chúng khác nhau, iPad mini là một sản phẩm bình dân, có ưu điểm là giá thành rẻ và dễ được người tiêu dùng chấp nhận, chủ yếu dùng với số lượng lớn trong một số công việc nhất định.

iPhone có thể gập lại là một sản phẩm mang tính khám phá, có thể là hướng phát triển của điện thoại di động trong tương lai. Hơn nữa, iPhone nắp gập có giá gần 35 triệu đồng, còn iPad mini 5 có giá chưa đến 10 triệu đồng, chỉ cần nhìn vào mức giá là bạn đã biết định vị của cả hai hoàn toàn khác nhau. Do đó, iPhone nắp gập khó có thể thay thế iPad mini.

Tuy nhiên, điều chắc chắn là nếu Apple tung ra một chiếc iPhone có thể gập lại, nó thực sự có khả năng phá vỡ toàn bộ ngành công nghiệp một lần nữa, giống như AirPods và MacBook Air. Khi đó, có lẽ công nghệ màn hình gập đã thực sự trưởng thành.

Phong Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây