Laptop Cũ Thái Nguyên - Laptop127

http://laptop127.vn


(LAPTOP127) 3 ứng dụng miễn phí tuyệt vời giúp bạn cá nhân hóa màn hình Windows 10 của mình

3 ứng dụng miễn phí tuyệt vời giúp bạn cá nhân hóa màn hình Windows 10 của mình

3 ứng dụng miễn phí cho phép bạn tùy chỉnh ᴛʀɪệᴛ để giao ᴅɪệɴ của Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành máy tính được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay. Tức là ngoài bạn, còn có vô số người khác vẫn đang hàng ngày làm việc, giải trí trên hệ điều hành này. Tuy nhiên nếu biết cách, bạn toàn toàn có thể để dễ dàng tùy chỉnh và cá nhân hóa Windows 10 để đáp ứng yêu cầu bản thân, hay thậm chí tạo ra một phiên bản Windows 10 đặc biệt mà chỉ mình bạn có.

Dưới đây là ba ứng dụng tuyệt vời cho phép bạn tùy chỉnh triệt để giao diện Windows 10 của mình và trên tất cả, chúng hoàn toàn miễn phí.

ModernFlyouts

ModernFlyouts là một ứng dụng Microsoft Store khá mới mẻ, được phát triển nhằm mục đích thay thế các flyout tích hợp sẵn bằng một nền tảng mới dựa trên ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mà Microsoft đang tích cực áp dụng thời gian gần đây.

Về cơ bản, dự án nguồn mở này dựa trên ứng dụng AudioFlyout và nó được thiết kế để thay thế các flyout tích hợp sẵn. Ứng dụng ModernFlyouts sẽ chạy “đè” trên các tính năng điều khiển tích hợp, có nghĩa là các tập tin cài sẵn sẽ không bị xóa hoặc vô hiệu hóa một cách tràn lan.

Bằng cách sử dụng ModernFlyouts, bạn có thể dễ dàng hiện đại hóa giao diện tổng thể của Windows 10 từ những khía cạnh nhỏ nhất như giao diện điều chỉnh âm lượng, độ sáng, chế độ bàn phím, chế độ máy bay, cảnh bảo caps/numb lock, đổi giao diện nền tối… Nhìn chung, ModernFlyouts sẽ tập trung vào việc thay đổi lại giao diện của những thanh điều chỉnh trên hệ thống.

 

ModernFlyouts hiện khả dụng trên Microsoft Store. Nếu gặp sự cố với ứng dụng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các nhà phát triển thông qua Telegram. Đây là một điểm cộng rất lớn.

Tìm hiểu kỹ hơn về cách sử dụng ModernFlyouts trong bài viết:

Lively Wallpaper

Nói đến cá nhân hóa Windows 10 mà không nhắc tới việc tùy chỉnh hình nền thì rõ ràng là một thiếu sót lớn. Lively Wallpaper sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đúng như tên gọi, ứng dụng nguồn mở này cho phép bạn biến các loại video, ảnh động GIF và thậm chí cả file HTML thành hình nền máy tính Windows 10 của mình. Ngoài ra, Lively Wallpaper còn hỗ trợ bạn sử dụng video YouTube làm hình nền Windows chỉ thông qua URL.

Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng Lively Wallpaper để tạo hình nền của riêng mình. Nếu bạn thiết lập video làm hình nền, ứng dụng sẽ tự động tạm dừng phát nội dung video đó khi có một ứng dụng/trò chơi đang chạy ở chế độ toàn màn hình để giảm mức sử dụng bộ nhớ.

Bạn có thể download Lively Wallpaper từ Github và tìm hiểu thêm về ứng dụng này tại bài viết:

BeautySearch

Khía cạnh cuối cùng mà bạn không nên bỏ sót khi bắt tay vào cá nhân hóa giao diện Windows 10 là tùy chỉnh công cụ tìm kiếm.

Windows Search là công cụ tìm kiếm của Windows 10. Cho phép bạn truy cấn tập tin trên hệ thống cũng như thông tin qua web (bằng công cụ Bing). Mặc dù hoạt động tốt nhưng giao diện tổng thể của Windows Search hầu như không có sự thay đổi từ khi ra mắt đến nay, thậm chí còn có nhiều thiếu sót, kém hiện đại.

Laptop127 sẽ giúp bạn “hiện đại hóa” cũng như cá nhân hóa công cụ tìm kiếm trên Windows 10 của mình ở mọi yếu tố. Chẳng hạn, bạn có bật các góc tròn trong kết quả tìm kiếm của Windows Search bằng JavaScript. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ mã nguồn mở này để bật chế độ nền tối, xóa màu nền khỏi các ô ứng dụng và thêm các hiệu ứng giống WinUI vào menu ngữ cảnh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây